Khách hàng Toyota trung thành nhất năm 2022, xe Hàn không có "tuổi"

14:56 | 30/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài đứng đầu ở hạng mục thương hiệu xe ô tô phổ thông, Toyota còn đứng đầu về sự trung thành của khách hàng ở hạng mục SUV phổ thông.

J.D Power là một công ty nghiên cứu, lưu trữ và phân tích dữ liệu người tiêu dùng uy tín hàng đầu thế giới, có trụ sở tại thành phố Troy, bang Michigan của Mỹ. Mới đây, công ty này cũng công bố kết quả khảo sát về lòng trung thành của khách hàng đối với những thương hiệu xe ô tô trên thế giới.

Theo đó, thương hiệu Toyota của Nhật Bản đứng đầu hai hạng mục quan trọng nhất của cuộc khảo sát này. Hai hạng mục này bao gồm: thương hiệu ô tô phổ thông và SUV phổ thông. Ngoài hai vị trí quán quân ở hai phân khúc trên, Toyota còn đứng thứ hai ở một phân khúc khác.

Các thương hiệu ô tô khác cũng nằm trong danh sách được vinh danh bao gồm Ford, Kia và Genesis (Hàn Quốc), Subaru Lexus (Nhật Bản), BMWPorsche (Đức).

Phân khúc

Quán quân(Tỷ lệ %) Á quân(Tỷ lệ %)
Ô tô phổ thông Toyota (62,2) Kia (54,1)
SUV phổ thông Toyota (63,6) Subaru (62,6)
Bán tải Ford (63,8) Toyota (58,7)
Ô tô hạng sang Porsche (57,4) Genesis (54,6)
SUV hạng sang BMW (58,6) Lexus (56,4)

Đây là năm thứ 4 mà J.D Power duy trì khảo sát người tiêu dùng về lòng trung thành với các thương hiệu ô tô trên thế giới. Những năm trước, công ty chỉ khảo sát người dùng với 2 hạng mục xe phổ thông và xe sang nhưng sang tới năm 2022, họ đã bổ sung thêm 3 hạng mục bao gồm SUV phổ thông, SUV hạng sang và bán tải.

Kết quả của lần khảo sát này cũng khác nhiều so với năm ngoái. Trong khi Toyota vượt qua Subaru trở thành thương hiệu có khách hàng trung thành nhất phân khúc xe phổ thông thì Porsche cũng vượt qua Lexus trở thành thương có khách hàng trung thành nhất phân khúc xe sang.

Tyson Jominy - Phó Chủ tịch về Phân tích và Lưu trữ dữ liệu của J.D. Power, chia sẻ:

"Sự thiếu hụt linh kiện và sản lượng thấp hơn bình thường có thể làm phân rã sự trung thành, nhưng những thương hiệu xếp hạng cao nhất đã xuất sắc trong việc giữ chân khách hàng"

Nhưng Jominy cũng đưa ra cảnh báo, rằng một khi ngành công nghiệp vượt qua những đứt gãy về cung ứng, thì một thử thách khác đang đợi sẵn - xe điện. Dòng xe chạy pin có thể kéo theo những vấn đề mới và tạo ra những thay đổi lớn về lòng trung thành với thương hiệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, J.D Power

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe