Toyota "ăn bớt" linh kiện, đẩy nhanh tiến độ sản xuất xe

13:46 | 31/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thay vì cung cấp 2 khóa điển khiển từ xa (key mob) cho khách hàng mua xe mới, nay Toyota sẽ cắt bớt 1 chiếc của trang bị này để tăng sản lượng xe có thể giao.

Vào ngày 27/10 vừa qua, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản - Toyota đã đưa ra thông báo sẽ giao xe mới cho khách hàng tại thị trường nội địa với 1 chiếc khóa điều khiển từ xa thay vì 2 cái như trước đây. Thay vào đó, chiếc khóa thứ 2 sẽ được thay bằng loại khóa cơ thông thường.

Điều này sẽ được áp dụng cho 14 mẫu xe của hãng đang bán tại Nhật Bản, bao gồm của các dòng xe như Crown sedan, Prius hybrid và BZ4X chạy điện được sản xuất từ thời điểm tháng 11 tới đây.

Toyota viết trong thông báo chính thức:

"Tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn đang tiếp diễn. Đây là biện pháp trước mắt nhằm giao xe cho khách hàng càng nhanh càng tốt"

Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do thiếu chip bán dẫn. Để đẩy nhanh tiến độ giao xe cho khách hàng ở thị trường nội địa, hãng xe Nhật Bản đã chọn cách làm này. Không chỉ mỗi Toyota mà Lexus cũng đang áp dụng cách giải quyết tương tự.

toyota-2-5213

Động thái này là bằng chứng cho thấy ngành công nghiệp ô tô thế giới vẫn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chất bán dẫn dai dẳng.

Vào tuần trước, Toyota đã cảnh báo rằng họ dự kiến sẽ không thể đạt được mục tiêu sản xuất 9,7 triệu xe trong năm tài chính này và nguyên do chính là sự khan hiếm của các bộ phận ô tô khác nhau và vấn đề về chuỗi cung ứng.

Sản lượng dự kiến trong tháng 11 năm nay cũng đã được hãng Toyota giảm xuống còn khoảng 800.000 xe. Trong đó, có 250.000 xe lắp ráp ở Nhật Bản và 500.000 xe sản xuất trên toàn cầu. Ban đầu, Toyota lên kế hoạch sản xuất trung bình 900.000 xe/tháng trong giai đoạn từ tháng 9-11/2022.

Xe điện Toyota bZ4X tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022
Xe điện Toyota bZ4X tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

Hiện chưa rõ những chiếc xe của Toyota tại Việt Nam có bị ảnh hưởng hay không. Hiện tại có khá nhiều mẫu xe của hãng được cung cấp tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài như Indonesia hay Thái Lan.

Nếu những thị trường này bị ảnh hưởng thì khách hàng Việt cũng sẽ gặp phải tình trạng tương tự khi mua xe Toyota.

>>Xem thêm: Toyota Việt Nam đẩy nhanh tiến độ, lắp ráp Veloz Cross ngay từ cuối năm nay?

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe