Rò rỉ ảnh mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Hyundai, đối thủ của Raize và Sonet?

10:19 | 22/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe gầm cao cỡ A mới Hyundai được trang bị cửa sổ trời và nhiều khả năng sẽ dùng chung động cơ với mẫu xe Hyundai Grand i10.

Trước đây, đại diện Hyundai từng xác nhận sẽ cho ra mắt một mẫu SUV hạng A mới ở thị trường Ấn Độ để cạnh tranh với mẫu xe Tata Punch. Tuy nhiên, thay vì mang đến Casper - mẫu xe được phát triển dựa trên i10, thì hãng xe Hàn Quốc sẽ cho ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới.

Mẫu xe này có mã là Ai3 - một mẫu xe gầm cao hạng A khác của Hyundai. Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên về mẫu xe này mới đây cũng đã bị rò rì tại một hầm để xe ở Hàn Quốc. Mặc dù được ngụy trang, các hình ảnh ghi nhận được vẫn cho thấy một vài điểm nổi bật trong thiết kế của mẫu SUV cỡ nhỏ mà Hyundai sắp ra mắt.

Theo những hình ảnh được công bố, cụm đèn pha của mẫu xe này được thiết kế tách rời với dải LED định vị ban ngày, gần giống với mẫu Venue mới được hãng xe Hàn ra mắt vào hồi giữa năm. Đây cũng có thể là mẫu xe mà Hyundai đã úp mở hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Bên dưới dải đèn LED này là cụm đèn pha được thiết kế vuông vức. Ngoài ra, mẫu SUV hạng A này còn có baga nóc khá nổi bật và cửa sổ trời - một trang bị rất hiếm có trên những chiếc xe cỡ nhỏ.

Khác với Hyundai Casper đang bán tại Hàn Quốc, mẫu xe này được trang bị tay nắm cửa nằm trên cửa sau thay vì ở cột C. Bên dưới còn có bộ vành với thiết kế 5 chấu và phối 2 màu.

Hiện chưa thông tin về thông số kích thước cũng như động cơ của mẫu xe này. Nhiều khả năng, kích thước của nó sẽ nhỏ hơn Casper với thông số DxRxC lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.575 mm, cùng chiều dài cơ sở đạt 2.400 mm.

Hyundai Casper tại Hàn Quốc (Ảnh: TopRider)
Hyundai Casper tại Hàn Quốc (Ảnh: TopRider)

Về động cơ, nhà sản xuất mới chỉ tiết lộ rằng đây sẽ là một mẫu xe xăng. Tuy vậy, nhiều nguồn tin cho rằng mẫu SUV này sẽ được trang bị động cơ 1.2L kết hợp cùng hộp số sàn hoặc số tự động 5 cấp, tương tự Hyundai Grand i10.

Đáng chú ý, Hyundai có thể sẽ cung cấp thêm một tùy chọn cho mẫu SUV siêu nhỏ bằng động cơ tăng áp 3 xy-lanh dung tích 1.0L.

hyundai-5-aaafhyundai-5-aaaf
hyundai-5-aaafhyundai-5-aaaf
hyundai-4-822ehyundai-4-822e
hyundai-4-822ehyundai-4-822e

Theo đồn đoán, mẫu SUV hạng A của Hyundai sẽ có lần đầu "diện kiến" tại Triển lãm Auto Expo 2023 tại Ấn Độ, diễn ra từ ngày 12 - 15/1 năm 2023. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của xe có thể kể đến Toyota Raize, Kia Sonet hay Tata Punch tại thị trường này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe