Top 5 mẫu xe điện dành cho gia đình tốt nhất năm 2022

15:26 | 21/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe điện tốt nhất năm 2022, được đánh giá bởi một trong những tạp chí về xe cộ lớn nhất thế giới - AutoCar.

Mặc dù thường sẽ được trang bị viên pin nhỏ nhưng không có nghĩa những chiếc xe gia đình sẽ nhanh hết pin hơn mà hoàn toàn ngược lại. Chiếc xe với trọng lượng nhỏ cùng động cơ không quá mạnh mẽ vẫn có thể di chuyển một quãng đường tương đương hoặc thậm chí là hơn cả những mẫu xe lớn.

Hơn nữa, viên pin nhỏ cũng đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không cần phải bỏ ra một số tiền quá lớn để sở hữu một chiếc xe điện.

Nếu không quan tâm tới không gian quá rộng rãi hay một động cơ mạnh mẽ thì dưới đây là 5 chiếc xe điện cỡ nhỏ dành cho gia đình tốt nhất năm 2022, được đánh giá bởi tạp chí AutoCar của Anh Quốc.

1. Peugeot e-208

Đây là một mẫu xe điện cỡ nhỏ được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá khá cao về rất nhiều yếu tố như thiết kế đẹp, thực dụng, chất lượng tốt, hiệu suất và phạm vi di chuyển lớn (362 km). Về cơ bản, nó xứng đáng được đánh giá cao nếu bạn muốn sở hữu chiếc ô tô điện đầu tiên của mình.

Peugeot e-208 sở hữu khả năng vận hành khá mềm mại và mượt mà, đây cũng chính là điểm thu hút khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ.

Hệ thống lái nổi bật và cho khả năng phản hồi ấn tượng, mặc dù kiểm soát thân xe vẫn chưa đượcthực sự tốt khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

2. Honda E

Thương hiệu Honda nổi tiếng với những chiếc xe có lợi thế về hiệu suất vả khả năng xử lí, Honda E cũng không phải là một ngoại lệ. Chiếc ô tô điện sở hữu động cơ điện đặt ở phía sau của xe, trong khi hệ thống treo hoàn toàn độc lập mang lại khả năng xử lý tinh tế, tương đương với những chiếc xe lớn hơn.

Xe có sắn với 2 tùy chọn động cơ 134 và 152 mã lực, tuy nhiên điểm yếu của chiếc xe điện nhà Honda nằm ở khả năng di chuyển mỗi lần sạc. Honda E sở hữu viên pin có dung lượng khá khiêm tôn với 35,5 kWh, có thể di chuyển khoảng 220km (theo chuẩn WLTP).

3. Mini Electric

Được định vị ở phân khúc hạng sang, Mini Electric sở hữu tất cả những điều thú vị mà thương hiệu Anh Quốc có thể trang bị cho một chiếc SUV điện cỡ nhỏ.

Chiếc xe 3 cửa này sử dụng hệ thống truyền động của chiếc BMW i3 S cũ, mang lại công suất lên tới 181 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Mini Electric cũng xử hữu khả năng xử lý mượt mà, nhanh nhẹn tương tự những chiếc xe Mini khác.

Tương tự Honda E, điểm yếu của Mini cũng nằm ở ở khả năng di chuyển khi hãng tuyên bố rằng chiếc xe điện này chỉ có thể di chuyển khoảng 230 km. Tuy nhiên, trên thực xe, tùy vào phong cách lái và điều kiện đường sá mà chiếc xe chỉ có thể di chuyển khoảng 160 - 190km cho mỗi lần sạc đầy.

4. Mazda MX-30

Mazda MX-30 sở hữu phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản khi để cao sự tối giản trên từng chi tiết. Phía trong vẻ ngoài bắt mắt là một viên pin có dung lượng chỉ 35,5 kWh với khả năng di chuyển chỉ khoảng 200km.

Hãng xe Nhật Bản tin rằng đây là một con số vừa đủ dành cho các chủ sở hữu xe MX-30, và việc tăng kích thước pin đồng nghĩa rằng giá xe sẽ tăng cùng trọng lượng tăng không cần thiết.

Xe được trang bị một mô-tơ điện cho công suất 143 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

5. MG 5 Electric

Khác với chiếc sedan MG 5 đang bán tại thị trường Việt Nam, MG 5 Electric lại là một mẫu xe gầm cao chạy điện hiện đang được cung cấp tại một số thị trường châu Âu. Xe có mức giá khởi điểm 30.995 bảng Anh (gần 900 triệu đồng).

Về cơ bản, MG 5 Electric là một chiếc xe điện gầm cao nhỏ gọn, tập trung vào tính thực dụng, giá trị sử dụng cùng chi phí thấp nên có thể thấy rằng thiết kế của chiếc xe không có gì quá nổi bật.

Điều khiến khách hàng bỏ tiền mua MG 5 Electric chính là không gian nội thất rộng rãi cùng hàng ghế có thể gập phẳng, tăng dung tích để hàng hóa lên tới 1.456 lít.

Ngoài ra, theo công bố từ nhà sản xuất, xe có thể di chuyển quãng đường lên tới 400km cho mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, sạc pin công suất 87 kW có thể cung cấp cho chiếc xe từ 10-80% dung lượng pin chỉ trong khoảng 40 phút.

>>Tham khảo: Những mẫu xe ô tô điện đang bán tại Việt Nam [Update 2023]<<

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, xe gia đình

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe