Santa Fe sẽ trở thành "trung tâm" kế hoạch điện khí hóa của Hyundai?

09:16 | 20/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một phiên bản chạy điện cùng một phiên bản động cơ hybrid tương tự trên mẫu Nissan Kicks dường như sẽ được bổ sung vào dòng xe Hyundai Santa Fe trong tương lai.

Hyundai đang phát triển phiên bản thuần điện của mẫu Santa Fe, đồng thời song song tiến hành nghiên cứu một mẫu bán tải điện mới. Cả hai dòng xe này dự kiến sẽ có tùy chọn sử dụng động cơ làm máy phát điện để gia tăng tầm vận hành tối đa, tương tự như hệ thống hybrid trên Nissan Kicks.

Thông tin này được tờ The Korea Economic Daily đăng tải vào giữa tháng 8, và đây cũng là lần đầu tiên thông tin về Santa Fe thuần điện được công bố. Nguồn tin từ Hàn Quốc cũng cho biết kết cấu này sẽ được áp dụng cho nhiều mẫu xe Hyundai khác trong tương lai. Riêng mẫu bán tải điện đã được lãnh đạo Hyundai tiết lộ trong kế hoạch tương lai với lịch ra mắt dự kiến vào giai đoạn 2026 - 2027.

Trong khi Hyundai bận rộn với việc phát triển bán tải điện sử dụng khung gầm và công nghệ tiên tiến, KIA đang hoàn thiện mẫu bán tải Tasman sử dụng động cơ đốt trong. Dự kiến mẫu xe cỡ trung này sẽ ra mắt vào cuối năm nay và cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger và Toyota Hilux.

Mẫu bán tải của Hyundai dự kiến sẽ có kích thước lớn hơn một chút, nằm giữa Ford Ranger và F-150. Tầm vận hành của xe được đồn đoán đạt khoảng 530 km mỗi lần sạc. Tên gọi dự kiến của xe có thể là Ioniq T7, theo đăng ký bản quyền của Hyundai, trong đó "T" là viết tắt của Truck (xe tải). Hyundai cũng đã đăng ký tên gọi T10, nhưng hiện chưa có thông tin về mẫu bán tải cỡ lớn hơn.

Về phần Hyundai Santa Fe, phiên bản thuần điện có thể giúp cải thiện doanh số trong bối cảnh thế hệ mới chưa tạo được sức bật đáng kể. Hiện tại, Santa Fe có hai tùy chọn truyền động điện hóa: động cơ 1.6L tăng áp hybrid cho công suất 177 mã lực/265 Nm (lấy từ bản cũ) và hybrid sạc điện với công suất 158 mã lực/265 Nm.

Thế hệ mới nhất của Hyundai Santa Fe hiện vẫn chưa xuất hiện ở tất cả các thị trường mà thế hệ cũ đã có mặt. Theo một số nguồn tin từ các đại lý trong nước, Santa Fe đời mới có thể ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay. Thông tin này phù hợp với quá trình kiểm định khí thải của mẫu SUV này tại Việt Nam. Giá xe dự kiến sẽ dao động từ 1,1 đến 1,4 tỷ đồng tùy phiên bản.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe