Kèm 'lạc' tới gần tỷ đồng, Toyota Land Cruiser vẫn ghi nhận doanh số đáng nể

09:14 | 20/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong 7 tháng đầu năm 2024, Toyota Land Cruiser đã bán được 352 xe. Đây được xem là con số không hề nhỏ đối với một mẫu xe có giá hơn 4,2 tỷ đồng kèm mức 'lạc' lên tới 700 triệu.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 7/2024, Toyota Land Cruiser đã bán ra 71 chiếc trên toàn quốc, nâng tổng số xe được giao từ đầu năm lên con số 352.

Đáng chú ý, tháng 4/2024 ghi nhận kỷ lục với 95 chiếc Land Cruiser được giao tới tay khách hàng, con số cao nhất từ trước đến nay cho mẫu xe này trong năm.

So với những mẫu xe khác đang bán chạy trên thị trường, số lượng bán ra của Land Cruiser có vẻ không quá nổi bật. Tuy nhiên, nếu xét đến mức giá niêm yết hơn 4 tỷ đồng, cộng thêm chi phí "lạc" hàng trăm triệu đồng mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu, thì con số này thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang ngày càng cạnh tranh, việc Land Cruiser vẫn giữ vững được sức hút của mình là điều không thể phủ nhận.

Điều đáng chú ý là trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất tại Việt Nam trong tháng 7/2024, Toyota Land Cruiser vẫn đứng vững, vượt qua nhiều mẫu xe khác tưởng chừng sẽ có doanh số tốt hơn như Honda Civic (60 xe), Kia Morning (54 xe) hay Mazda6 (42 xe).

Việc Land Cruiser duy trì được vị thế của mình trong phân khúc xe sang và giữ vững doanh số là minh chứng cho sự ưa chuộng của người tiêu dùng Việt đối với mẫu xe này.

Toyota Land Cruiser 2024 thường được biết đến với tên gọi LC300, là một mẫu xe luôn nằm trong tình trạng "bia kèm lạc" từ khi ra mắt đến nay. Theo chia sẻ từ một tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota ở Hà Nội, LC300 là một trong những mẫu xe hiếm hoi chưa bao giờ được bán ra mà không kèm "lạc".

Tại thời điểm hiện tại, mức "lạc" này có thể lên tới 700 triệu đồng. Dự kiến, khi qua tháng 7 âm lịch và gần đến Tết, con số này có thể tăng lên đến 1 tỷ đồng.

Một điểm đáng chú ý khác là số lượng xe Land Cruiser tại các đại lý không nhiều. Theo các tư vấn bán hàng, chỉ cần có xe về là sẽ giao ngay cho khách hàng, do đó việc mua xe và nhận xe ngay là điều khá khó khăn. Thường thì khách hàng phải đặt trước và chấp nhận "lạc" để có cơ hội sở hữu chiếc xe này.

Theo thông tin từ trang chủ Toyota Việt Nam, Land Cruiser có giá niêm yết là 4,286 tỷ đồng, cùng với tùy chọn màu trắng ngọc trai với giá thêm 11 triệu đồng.

Xe được trang bị động cơ xăng V6 3.4L mạnh mẽ, sản sinh công suất lên tới 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, mang đến trải nghiệm lái vượt trội cho chủ sở hữu.

Có thể thấy, Toyota Land Cruiser không chỉ là một mẫu xe với doanh số ấn tượng mà còn là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong phân khúc xe cao cấp tại Việt Nam.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe