Hơn 85.000 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi vì nguy cơ cháy động cơ

20:20 | 19/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford Explorer bị triệu hồi khoảng 85.000 xe có thời gian sản xuất từ năm 2020 đến năm 2022, bao gồm các phiên bản động cơ hybrid hoặc máy xăng 3.3L.

Vào ngày 16/7 vừa qua, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA) thông báo rằng Ford sẽ thu hồi khoảng 85.000 chiếc SUV Ford Explorer do nguy cơ cháy động cơ, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Các xe bị thu hồi có nguy cơ rò rỉ dầu và nhiên liệu vào khoang động cơ, tích tụ gần khu vực đánh lửa, dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Cụ thể, có 85.238 chiếc Ford Explorer sản xuất từ năm 2020-2022, sử dụng hệ động lực hybrid và động cơ xăng 3.3L, cùng với gói trang bị Police Interceptor Utility, sẽ được triệu hồi để khắc phục.

Gói trang bị Police Interceptor Utility trên Ford Explorer bao gồm các tùy chọn về hệ truyền động, gia cố cấu trúc thân xe, và tăng cường khả năng chuyên chở ở cốp, được thiết kế cho các mẫu xe cảnh sát và đã được Ford ra mắt từ năm 2013.

Tính đến ngày 9 tháng 7 năm 2024, Ford đã nhận được 13 báo cáo về các trường hợp cháy nổ dưới nắp ca-pô tại Bắc Mỹ do hỏng hóc động cơ trên các xe này, gây lo ngại rằng khách hàng có thể bị thương do cháy nổ động cơ.

Trong trường hợp động cơ bị hỏng, dầu và hơi nhiên liệu có thể rò rỉ vào khoang động cơ và tích tụ gần các nguồn gây cháy như động cơ nóng hoặc các bộ phận xả, có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Hiện tại, Ford cho biết vẫn chưa có báo cáo về cháy nổ do hỏng hóc động cơ trên các xe Explorer không thuộc dòng xe cảnh sát, theo báo cáo triệu hồi của Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA). Ford chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn hoặc thương tích liên quan đến vấn đề này.

Trước đó, Ford cũng khuyến cáo khách hàng tại Mỹ và Canada không nên lái các mẫu xe đời cũ trang bị túi khí Takata gặp lỗi nếu chưa được thay thế. Hơn 374.000 xe Ford, bao gồm Ranger, Mustang, và Fusion sản xuất từ năm 2004-2014, bị lỗi túi khí Takata có nguy cơ phát nổ khi va chạm, dẫn đến mảnh kim loại văng vào người ngồi trên xe, gây thương tích.

Gần đây, Ford Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi 60 chiếc Ford Everest nhập khẩu từ Thái Lan, sản xuất từ 7/7/2022 đến 1/3/2023, để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: ford explorer, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe