Hàn Quốc yêu cầu các nhà sản xuất công khai nguồn gốc pin xe điện sau vụ cháy xe hàng loạt

19:16 | 19/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chính phủ Hàn Quốc khuyến khích các nhà sản xuất ô tô công khai nhãn hiệu loại pin xe điện nhằm giải quyết các mối lo ngại về an toàn công cộng sau những vụ cháy ô tô thuần điện.

Theo Reuters, chính phủ Hàn Quốc sẽ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô hoạt động tại nước này xác định loại pin được sử dụng trên xe điện (EV) sau khi một loạt vụ cháy liên quan đến EV đã làm dấy lên lo ngại về an toàn công cộng.

Vụ cháy hơn 140 chiếc ô tô tại Hàn Quốc bắt nguồn từ một chiếc xe điện Mercedes EQE
Vụ cháy hơn 140 chiếc ô tô tại Hàn Quốc bắt nguồn từ một chiếc xe điện Mercedes EQE

Văn phòng Điều phối Chính sách Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố: "Cho đến nay, thông tin về pin chưa được công khai. Biện pháp này nhằm mục đích xoa dịu lo ngại của công chúng về nguy cơ hỏa hoạn liên quan đến xe điện."

Vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 1/8/2024, khi một chiếc xe điện Mercedes-Benz, sử dụng pin từ công ty Farasis Energy, bốc cháy tại một bãi đậu xe ngầm ở Incheon. Ngọn lửa kéo dài 8 giờ, thiêu rụi hoặc làm hư hại khoảng 140 xe và buộc nhiều cư dân sống trong các căn hộ phía trên phải di dời đến nơi an toàn.

Sau sự cố này, một số nhà sản xuất ô tô trong nước đã bắt đầu tiết lộ thông tin về nhà cung cấp pin trên xe điện của họ. Hyundai, KIA và Genesis cho biết pin trên xe của họ được cung cấp bởi các công ty Hàn Quốc như LG Energy Solution và SK On, cùng với công ty Trung Quốc CATL.

Các thương hiệu quốc tế như BMW chủ yếu sử dụng pin từ Samsung SDI và CATL, trong khi Mercedes-Benz lấy pin từ LG Energy Solution, SK On, CATL, và công ty Trung Quốc Farasis.

Các chuyên gia cho rằng việc yêu cầu các hãng xe tiết lộ xuất xứ pin sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thêm lựa chọn và quyền kiểm soát, nhưng cũng bày tỏ lo ngại rằng liệu điều này có thực sự cải thiện được mức độ an toàn hay không, khi chưa có dữ liệu rõ ràng về thương hiệu pin nào có nguy cơ gây cháy cao hơn.

Một báo cáo của Trung tâm Quản lý Thảm họa và Cháy nổ Seoul công bố vào tháng 2 cho thấy, từ năm 2013 đến 2022, đã có 1.399 vụ cháy tại các bãi đậu xe ngầm ở Hàn Quốc, trong đó 43,7% liên quan đến xe cộ, và 53% trong số đó bắt nguồn từ hệ thống điện của phương tiện.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: pin xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe