Mitsubishi hồi sinh mẫu xe việt dã Pajero Mini sau 13 năm vắng bóng

15:12 | 19/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Pajero Mini chuẩn bị tái xuất sau 13 năm. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Suzuki Jimny.

Mitsubishi Motors từng nổi tiếng với mẫu xe mini vượt địa hình Pajero Mini và hiện đang lên kế hoạch cho sự trở lại đầy ấn tượng của dòng xe này sau hơn một thập kỷ vắng bóng.

Theo những thông tin mới nhất, mẫu xe kế nhiệm của Pajero Mini đang trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Sự trở lại này không chỉ mang lại niềm vui cho những người hâm mộ dòng xe nhỏ gọn, đa năng mà còn hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt với Suzuki Jimny, một trong những mẫu xe địa hình cỡ nhỏ đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Ra mắt lần đầu vào năm 1994, Pajero Mini đã nhanh chóng trở thành biểu tượng trong phân khúc xe mini vượt địa hình, nhờ tận dụng thành công từ người anh em Pajero cỡ lớn.

Đến năm 1998, thế hệ thứ hai của Pajero Mini tiếp tục được giới thiệu nhưng đến tháng 6 năm 2012, việc sản xuất đã phải ngừng lại, để lại nhiều tiếc nuối cho người dùng. Tuy nhiên, sau 12 năm vắng bóng, Mitsubishi đang chuẩn bị tái sinh dòng xe này với nhiều nâng cấp đáng kể.

Mitsubishi Pajero Mini 2012 trước khi tạm ngừng sản xuất
Mitsubishi Pajero Mini 2012 trước khi tạm ngừng sản xuất

Mẫu xe kế nhiệm của Pajero Mini được phát triển bởi NMKV, một công ty liên doanh giữa Nissan và Mitsubishi. Xe sẽ sử dụng nền tảng thế hệ mới, tương tự như các mẫu xe Nissan Dayz và Mitsubishi eK Wagon.

Điểm đáng chú ý trong lần trở lại này là sự thay đổi từ kiểu dáng 2 cửa sang 4 cửa, tăng cường tính thực dụng cho người dùng. Hệ thống dẫn động cũng sẽ được nâng cấp từ FR (động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau) sang FF (động cơ đặt trước, dẫn động cầu trước), giúp giảm trọng lượng xe và cải thiện hiệu suất.

Những hình ảnh dự đoán được thực hiện bởi nhóm phóng viên đã tiết lộ thiết kế của mẫu xe mới chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ mẫu xe bán tải Triton. Phần đầu xe dự kiến sẽ có lưới tản nhiệt lớn với cấu trúc ba tầng, mang lại vẻ mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự đơn giản đặc trưng.

Thanh dưới lưới tản nhiệt kéo dài đến hai bên, tạo cảm giác liền mạch, trong khi phần hông xe được thiết kế với các đường gờ nổi, kết hợp với lớp phủ urethane màu đen ở các vòm bánh xe, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của một chiếc xe vượt địa hình.

Bên trong cabin, Pajero Mini sẽ được trang bị màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, tạo cảm giác cao cấp và hiện đại. Hệ thống an toàn dự kiến sẽ được nâng cấp với sự trang bị của MI-PILOT (My Pilot), giúp cải thiện trải nghiệm lái xe và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Về phần động cơ, mẫu xe mới được cho là sẽ sử dụng công nghệ mild hybrid, với hai tùy chọn động cơ: động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 660cc hút khí tự nhiên và động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 660cc turbo.

Mitsubishi Delica Mini T Premium do hãng cung cấp
Mitsubishi Delica Mini T Premium do hãng cung cấp

So với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 11 km/L của thế hệ trước, phiên bản mới đang được phát triển với mục tiêu cải thiện gấp đôi nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Dự kiến mẫu xe kế nhiệm của Pajero Mini sẽ chính thức ra mắt thế giới vào năm 2025, đánh dấu sự trở lại của một biểu tượng và hứa hẹn mang đến cuộc cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc xe địa hình cỡ nhỏ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe