Toyota phát triển riêng khối động cơ mạnh tới 600 mã lực cho mẫu xe huyền thoại này

09:18 | 19/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, những thông tin đầu tiên về loại động cơ mới mà Toyota đang phát triển đã dần lộ diện. Đáng chú ý nhất phải kể đến sức mạnh của động cơ này lên tới 600 mã lực.

Vào tháng 4 năm nay, ba hãng xe nổi tiếng của Nhật Bản là Toyota, Mazda và Subaru đã công bố kế hoạch phát triển động cơ đốt trong mới, thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và người yêu xe.

Đến tháng 8 này, những thông tin đầu tiên về loại động cơ mới mà Toyota đang phát triển đã dần lộ diện, làm nổi bật quyết tâm của ông lớn Nhật Bản trong việc tiếp tục theo đuổi công nghệ truyền thống, dù xu hướng toàn cầu đang nghiêng về xe điện.

Theo thông tin từ Best Car Web, một nguồn tin uy tín tại Nhật Bản chuyên cung cấp các tin tức về Toyota, hãng xe đang phát triển một động cơ 2.0L mạnh mẽ có công suất tối đa lên tới 592 mã lực mà không cần đến sự hỗ trợ của hệ thống hybrid.

Đây được xem là phiên bản đua hoặc hiệu suất cao của động cơ mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của những mẫu xe thể thao mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, cùng với động cơ này, Toyota còn phát triển hai phiên bản có công suất thấp hơn, lần lượt là 395 mã lực với mô-men xoắn 550Nm và 296 mã lực với mô-men xoắn 400Nm.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về mẫu xe nào của Toyota sẽ sử dụng phiên bản 592 mã lực nhưng có khả năng cao những dòng xe thể thao huyền thoại như Celica hay MR2, vốn từng làm mưa làm gió trên thị trường sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho các phiên bản công suất thấp hơn.

Dù vậy, tất cả các mẫu xe sử dụng động cơ này sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn và mức giá dự kiến khoảng 10 triệu yên, tương đương 1,68 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ nhưng phù hợp với những người đam mê xe thể thao hiệu suất cao.

Trong bối cảnh phần lớn các hãng xe toàn cầu đang đổ xô vào cuộc đua phát triển xe điện, Toyota vẫn giữ vững niềm tin vào động cơ đốt trong. Hãng cùng với Mazda và Subaru vẫn tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển những động cơ đốt trong mới.

Vào tháng 5/2024, Toyota đã xác nhận đang cùng Subaru và Mazda phát triển các động cơ 1.5L và 2.0L mới, với cam kết rằng chúng sẽ "tiết kiệm nhiên liệu, mạnh mẽ, dễ dàng tích hợp công nghệ hybrid và có khả năng sử dụng các loại nhiên liệu thay thế".

Điều này đồng nghĩa với việc các động cơ này có thể tồn tại lâu dài ngay cả khi các loại nhiên liệu truyền thống như xăng và dầu bị hạn chế hoặc cấm sử dụng trong tương lai.

Các động cơ của Subaru sẽ là loại boxer, của Mazda sẽ là động cơ xoay, trong khi Toyota tiếp tục sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, vốn được xem là phổ biến nhất hiện nay.

Điều này chứng tỏ sự đa dạng và khác biệt trong chiến lược phát triển của các hãng xe Nhật Bản, khi mỗi hãng vẫn duy trì bản sắc riêng của mình trong việc phát triển động cơ đốt trong, dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các công nghệ mới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe