TMT Motors báo lỗ kỷ lục sau 1 năm mở bán xe điện Wuling Mini EV

07:41 | 19/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
TMT Motors cho hay, có nhiều nguyên nhân khiến cho hoạt động kinh doanh của công ty sụt giảm mạnh trong thời gian qua.

Công ty cổ phần ô tô TMT (TMT Motors) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2024 với những con số đáng chú ý. Doanh thu thuần trong kỳ đạt 806 tỷ đồng, cao nhất trong 4 quý gần đây, nhưng vẫn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, giá vốn hàng bán tăng 10%, vượt qua cả doanh thu, khiến công ty lỗ gộp 47,6 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí, TMT Motors ghi nhận lỗ sau thuế 100 tỷ đồng, đây là mức lỗ cao nhất trong lịch sử công ty.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, TMT Motors đạt doanh thu thuần 1.322 tỷ đồng nhưng lỗ gần 100 tỷ đồng, đưa lỗ lũy kế tại thời điểm 30/6/2024 lên 46,2 tỷ đồng.

TMT Motors giải thích rằng năm 2024 là một năm đầy thách thức đối với cả nền kinh tế và ngành sản xuất ô tô. Suy thoái kinh tế, thị trường bất động sản đóng băng, đầu tư công sụt giảm, nguy cơ lạm phát tăng cao và việc người dân thắt chặt chi tiêu đã khiến nhu cầu tiêu thụ ô tô giảm mạnh.

Mặc dù các doanh nghiệp trong ngành liên tục giảm giá bán để giải phóng hàng tồn kho, nhưng TMT Motors vẫn không tránh khỏi khó khăn.

Trong quý 2/2024, công ty phải giảm giá mạnh để giải phóng hàng tồn kho nhằm đảm bảo thanh khoản và giảm chi phí lãi vay, dẫn đến lợi nhuận gộp âm 48,7 tỷ đồng. Đồng thời, công ty đang tái cơ cấu các dòng sản phẩm mới, sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn EURO 5 và 6 để phù hợp với xu hướng thị trường.

TMT Motors hiện là nhà phân phối ô tô điện Wuling Mini EV tại Việt Nam. Gần đây, công ty đã điều chỉnh giá bán cho hai phiên bản Wuling Mini EV là 120 km và 170 km, với giá lần lượt là 197 triệu đồng và 231 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên Wuling Mini EV điều chỉnh giá bán niêm yết kể từ khi ra mắt vào ngày 29/6/2023. Đợt điều chỉnh này nằm trong lộ trình tăng doanh số bán hàng mà TMT Motors và SGMW đã lên kế hoạch cho các lô xe sản xuất từ nửa cuối năm 2024.

Với mức giá mới này, lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, có một mẫu ô tô mới được bán dưới 200 triệu đồng. Kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2020, Wuling Mini EV đã bán ra hơn 1,3 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Đây là mẫu xe khai mở phân khúc ô tô điện mini tại Việt Nam, với kích thước nhỏ gọn, chỉ dài chưa đến 3m, bán kính quay đầu 4,2m, và được trang bị nhiều tính năng an toàn như phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, khởi hành ngang dốc, túi khí ghế lái, camera lùi, và khung xe làm từ thép cường độ cao.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: TMT Motors, Wuling Mini EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe