Sau Santa Cruz, Hyundai phát triển thêm bán tải điện cạnh tranh Tesla Cybertruck

14:25 | 19/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai chuẩn bị ra mắt xe tải điện cỡ lớn với hệ thống mở rộng phạm vi hoạt động tại Mỹ vào 5 năm tới.

Trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng phát triển mạnh mẽ, Hyundai đang tiến tới một bước đột phá mới với kế hoạch ra mắt một chiếc xe tải điện cỡ lớn, mạnh mẽ, được trang bị hệ thống mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường Mỹ vào năm 2029.

Đây là một động thái đầy tham vọng nhằm mở rộng thị phần của Hyundai trong phân khúc xe tải tại Mỹ, nơi mà hãng vẫn chưa đạt được nhiều thành công.

Hyundai đã có những bước tiến dài trong việc tái định vị thương hiệu của mình trong thập kỷ rưỡi vừa qua. Những mẫu xe của hãng không chỉ thu hút người tiêu dùng bởi giá cả phải chăng mà còn bởi chất lượng và thiết kế ngày càng cao cấp.

Tuy nhiên, trong phân khúc xe bán tải tại Mỹ, Hyundai vẫn chưa thực sự nổi bật với đại diện duy nhất là Hyundai Santa Cruz. Mặc dù Santa Cruz là một mẫu xe khá tốt nhưng doanh số chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Do đó, Hyundai đang lên kế hoạch thử sức lại với một mẫu xe tải điện cỡ lớn hơn, mạnh mẽ hơn nhằm đạt được doanh số cao hơn.

Theo một nguồn tin chưa được xác nhận từ Naver News của Hàn Quốc, Hyundai đã tiến hành tháo rời một chiếc Tesla Cybertruck để nghiên cứu và đẩy nhanh quá trình phát triển mẫu xe tải điện của riêng mình.

Việc tháo rời này được thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Namyang của Hyundai, bắt đầu từ ngày 13 tháng 7 và hoàn thành vào ngày 28 tháng 7.

Mặc dù Hyundai chưa chính thức công bố kế hoạch của hãng nhưng các nguồn tin cho biết mẫu xe tải điện mới này có thể là một phiên bản với hệ thống mở rộng phạm vi hoạt động hoặc ít nhất sẽ có một phiên bản được trang bị công nghệ này.

Hyundai đặt mục tiêu bán ra 50.000 xe bán tải mở rộng phạm vi hoạt động từ năm 2029 và mẫu xe tải mới này có thể là động lực chính để đạt được mục tiêu đó. Đồng thời, Kia cũng đặt mục tiêu tương tự cho dòng xe mở rộng phạm vi của mình, điều này cho thấy họ có thể sẽ phát triển phiên bản riêng của mẫu xe tải này.

Một trong những mục tiêu của mẫu xe tải mới của Hyundai là cung cấp phạm vi hoạt động trên 250 dặm (khoảng 400 km) khi kéo tải trọng 8.800 pound (khoảng 4.000 kg). Điều này dường như nhắm đến phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động, vì với công nghệ pin hiện tại, một chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện sẽ cần một bộ pin cực lớn để đạt được mục tiêu này.

Hyundai đang đặt nhiều kỳ vọng vào mẫu xe tải mới này, với mục tiêu chinh phục thị trường xe tải tại Mỹ. Hãng đang nghiên cứu ba mẫu xe bán tải bán chạy nhất trên thị trường, nhằm hiểu rõ những yếu tố làm nên thành công của chúng và áp dụng những yếu tố đó vào mẫu xe mới của mình.

Việc lựa chọn Tesla Cybertruck để tháo rời và nghiên cứu không phải là điều ngẫu nhiên, bởi đây là mẫu bán tải điện đang rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, rất có thể Hyundai cũng đã tiến hành phân tích các mẫu xe tải khác mà truyền thông chưa kịp phát hiện.

Thị trường xe tải tại Mỹ là một thị trường khó khăn, với nhiều người dùng ưa chuộng khả năng kéo tải trọng lớn. Qua các bài kiểm tra thực tế, việc kéo tải trọng nặng có thể làm giảm đáng kể phạm vi hoạt động của xe tải điện.

Mặc dù xe tải điện có mô-men xoắn lớn nhưng động cơ diesel vẫn là lựa chọn hợp lý hơn cho các công việc kéo tải đường dài.

Tuy nhiên, một chiếc xe tải mở rộng phạm vi hoạt động có thể mang lại giải pháp tốt hơn cho việc kéo tải. Bên cạnh lợi thế của động cơ điện với mô-men xoắn cao, người dùng không cần lo lắng về việc tìm trạm sạc, mà chỉ cần đổ xăng và tiếp tục hành trình. Dù dung lượng pin không lớn như xe điện hoàn toàn nhưng xe tải mở rộng phạm vi vẫn cung cấp được nhiều dặm đường không phát thải khi pin đầy.

Trên thực tế, Ram đang phát triển mẫu Ramcharger 1500, hiện là mẫu xe tải mở rộng phạm vi duy nhất sẽ ra mắt. Pin 92 kWh của Ramcharger cung cấp phạm vi lái xe điện 141 dặm trước khi máy phát V6 khởi động để bổ sung năng lượng. Khi pin đầy và bình xăng đầy, Ramcharger có thể đạt phạm vi hoạt động kết hợp lên đến 690 dặm.

Nếu Hyundai và Kia thực sự đang phát triển xe tải mở rộng phạm vi cho thị trường Mỹ, họ chắc chắn sẽ theo dõi chặt chẽ mọi tin tức liên quan đến Ramcharger, bởi đó là đối thủ trực tiếp mà họ cần phải vượt qua để giành lấy thị phần.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe