Bộ đôi Trung Quốc GAC M8 và GS8 có mặt tại đại lý Việt, sẵn sàng ra mắt đấu Hyundai Palisade

16:50 | 19/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
GAC Motor - tập đoàn xe hơi Trung Quốc sẽ chính thức trình làng thị trường Việt Nam vào ngày mai 20/8 với hai mẫu ô tô đầu tiên là GAC M8 và GAC GS8.

Trước giờ ra mắt, GAC M8 và GAC GS8 đã xuất hiện tại các đại lý Việt Nam, sẵn sàng cho ngày ra quân đầy hứa hẹn.

GAC M8 là một mẫu MPV cỡ lớn, nhắm đến phân khúc cao cấp, cạnh tranh trực tiếp với Kia Carnival. Với kích thước tổng thể 5.212 x 1.893 x 1.823 mm và chiều dài cơ sở 3.070 mm, GAC M8 vượt trội về chiều dài so với Kia Carnival nhưng hẹp hơn và cao hơn đôi chút.

Thiết kế bên ngoài của M8 gợi nhớ đến "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard, với lưới tản nhiệt lớn, các thanh crôm dọc, và hệ thống đèn LED chạy dài từ trước ra sau. Mẫu xe còn được trang bị cửa lùa chỉnh điện và bộ vành la-zăng 17-18 inch, tạo nên vẻ bề thế và hiện đại.

Nội thất của GAC M8 được bố trí rộng rãi với 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi, đặc biệt là 2 ghế thương gia ở giữa xe, tạo lối đi thuận tiện xuống hàng ghế sau.

Các trang bị cao cấp tại thị trường quốc tế của GAC M8 bao gồm vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 8 loa, và ghế giữa có tính năng mát-xa.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cửa sổ trời kép với hiệu ứng bầu trời sao, cùng hệ thống đèn viền nội thất đa sắc, mang lại trải nghiệm xa hoa cho người dùng.

Về trang bị an toàn, GAC M8 không hề thua kém các đối thủ khi được trang bị hệ thống phát hiện điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, và cảnh báo phương tiện đến gần từ phía sau. Tại Việt Nam, GAC M8 dự kiến sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm.

Trong khi đó, GAC GS8 là mẫu SUV cỡ lớn, cạnh tranh với các tên tuổi như Hyundai Palisade và Ford Explorer. Xe có kích thước tổng thể 4.980 x 1.950 x 1.780 mm, chiều dài cơ sở 2.920 mm.

Ngoại hình của GAC GS8 gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt mạ crôm lớn, đèn pha đặt dọc và bộ vành hợp kim 20 inch, tạo nên vẻ bề thế và mạnh mẽ.

Nội thất của GS8 cũng được bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, cùng nhiều trang bị hiện đại như ghế bọc da, điều chỉnh điện, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch, và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD với công nghệ thực tế ảo.

GAC GS8 cũng không thiếu các tính năng an toàn, tương tự GAC M8 và còn có thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động cùng camera 540 độ.

Về động cơ, GAC GS8 tại Việt Nam dự kiến sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0L, cho công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Sự lựa chọn của GAC Motor khi đưa hai mẫu xe cỡ lớn M8 và GS8 vào thị trường Việt Nam đang gây nhiều thắc mắc, bởi giá bán dự kiến của hai mẫu xe này sẽ không hề rẻ, trong khi thương hiệu GAC còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Hơn nữa, thị trường ô tô Việt Nam vốn vẫn còn nhiều e ngại đối với các sản phẩm từ Trung Quốc. Tuy nhiên, với thiết kế hiện đại, trang bị cao cấp và hiệu suất mạnh mẽ, GAC Motor hy vọng sẽ thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam và tạo nên sự cạnh tranh mới trong phân khúc xe cỡ lớn.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: GAC M8, GAC GS8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe