Renault ra mắt xe điện 3 bánh: Lái không cần bằng và có thể tái chế tới 95%

17:24 | 10/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Mobilize Solo cao chưa tới 1,75m và rộng 0,9, hoàn toàn có thể di chuyển tốt cả trong những khu rừng rậm.

Được công bố vào đầu năm 2021, Mobilize là thương hiệu xe thứ 4 của Tập đoàn Renault với mục đích cung cấp dịch vụ chia sẻ phương tiện giao thông. Nói cách khác, người tiêu dùng sẽ không thể mua những mẫu xe của thương hiệu này vì nó chỉ có sẵn thông qua gói đăng ký.

Xe điện 3 bánh Mobilize Solo
Xe điện 3 bánh Mobilize Solo

Mẫu xe điện 3 bánh mới nhất của Mobilize tên là Solo sẽ có buổi giới thiệu và trưng bày vào cuối tháng này tại Triển lãm Ô tô Paris 2022 (PMS) diễn ra tại chính thủ đô hoa lệ của nước Pháp.

Đây là một chiếc xe điện cỡ nhỏ với 1 chỗ ngồi, dài 1,36 m với 3 bánh xe trong đó hai bánh trước có nhiệm vụ điều khiển hướng lái và bánh sau sẽ đảm nhận công việc truyền động.

Đặc biêt, người lái có thể sử dụng chiếc xe này mà không cần bằng lái, thậm chí là không cần thắt dây an toàn hay đội mũ bảo hiểm. Bởi, chiếc xe này sẽ chỉ đi được với tốc độ tối là 16 dặm/h (khoảng 25km/h).

Chiếc xe điện nhỏ gọn này có phần thân xe không đối xứng, được trang bị túi khí cùng nút khẩn cấp sử dụng bằng chân. Sau khi được nhấn, chiếc xe sẽ dừng lại trong trường hợp khẩn cấp. 

Người lái đi vào bằng lối cửa trái
Người lái đi vào bằng lối cửa trái

Mobilize Solo có ghế ngả về phía trước để có thể chưa được nhiều đồ đặc hơn trong khi toàn bộ thân xe và nội thất đều có thể giặt được.

Người lái xe sẽ vào bằng lối cửa trái và không gặp quá nhiều vấn đề khi di chuyển ở nhiều loại địa hình, trong đó có cả rừng rậm vì nó chỉ rộng 0,9m và cao 1,75m. 

Vô-lăng mang hơi hướng
Vô-lăng mang hơi hướng "tương lai" của Solo

Mẫu xe này nhỏ tới mức, có thể đỗ tới 6 chiếc Solo tại một vị trí đỗ xe ô tô thông thường. Xe có thể sạc theo hai kiểu có dây hoặc không dây. Ngoài ra, xe cũng có thể được đổi gói pin mới khi gói pin cũ không còn đủ tiêu chuẩn.

Mobilize đã chế tạo Solo với 50% là vật liệu tái chế và chia sẻ rằng chiếc xe có thể tái chế tới 95% vào cuối vòng đời của nó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe