Mục sở thị chiếc Honda Civic Type R độc nhất Việt Nam của "qua" Vũ

12:26 | 10/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là 1 trong 600 chiếc Honda Civic Type R Limited thế hệ thứ 10 được sản xuất trên toàn thế giới, có giá niêm yết tại Mỹ tới 37.000 USD.

Sáng ngày 8/10 vừa qua, ông chủ chuỗi thương hiệu cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ, có lần hiếm hoi lái chiếc Honda Civic Type R Limited tới trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

Được biệt, đây là chiếc Civic Type R Limited (bản giới hạn) thế hệ thứ 10 duy nhất ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Xe được sản xuất chỉ với 600 chiếc trên toàn cầu và có mức giá khởi điểm từ 44.950 USD (~1,073 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ.

Thiết kế ngoại thất

Thế hệ thứ 10 của dòng Honda Civic Type R được ra mắt vào năm 2017 và phiên bản giới hạn của nó chỉ được sản xuất vỏn vẹn 600 chiếc. Được biết, xế cưng của ông Vũ là chiếc thứ 438/600, sở hữu màu nguyên bản là vàng Phượng Hoàng (Phoenix Yellow) và được một đại lý tư như tại Hà Nội nhập về vào cuối năm 2021.

0130_Honda_Civic_Type_R_10130_Honda_Civic_Type_R_1
0130_Honda_Civic_Type_R_10130_Honda_Civic_Type_R_1
0131_Honda_Civic_Type_R_20131_Honda_Civic_Type_R_2
0131_Honda_Civic_Type_R_20131_Honda_Civic_Type_R_2

(Màu sơn ngoại thất Phoeniex Yellow nguyên bản trên chiếc xe của "qua" Vũ)

Sau khi về tay ông Vũ, chiếc hothatch đã được "thay áo" sang màu xám mạnh mẽ hơn và rất ăn nhập với các chi tiết màu đỏ/đen khác ở phần ngoại thất như cụm đèn trước/sau, mầm xe, bướm phanh...

Thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.557 x 1.877 x 1.435 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Civic Type R Limited Edition được hãng Honda giảm trọng lượng đến 20,9 so với Honda Civic Type R bao gồm thay đổi nhiều chi tiết của xe như trang bị bộ mâm BBS 20 inch có trọng lượng nhẹ hơn 8 kg và đi với lốp Michelin Cup 2 cùng với cùm phanh Brembo 4 piston.

Đây cũng chính là điểm nhấn của xe Honda Civic Type R bản giới hạn.

Ngoài ra phiên bản còn có logo Civic chrome tối màu ở phía sau. Một số chi tiết được sơn đen bóng tạo tương phản mạnh bao gồm mui xe, ốp gương chiếu hậu ngoài và các lỗ hút gió trên ca-pô cùng với đó là logo Type R đặc trưng để phân biệt với những chiếc Civic thông thường.

Nội thất và trang bị

Bên trong nội thất, táp-lô được bọc da màu đen và ốp carbon ở một số chi tiết, đi kèm những đường sọc màu đỏ tạo điểm nhấn. Vô-lăng là loại 3 chấu thể thao và được bọc da Alcantara.

Vật liệu da Alcantara cũng được sử dụng cho phần ghế ngồi. Hàng ghế phía trước sử dụng tông màu đỏ làm chủ đạo với phần lưng làm từ sợi carbon, đi kèm đường chỉ khâu hai tông màu trắng và đỏ.

Cần gạt nước, hệ thống thông tin giải trí, tấm che khoang hành lý, hệ thống âm thanh và các tấm lót cách âm của xe đều bị loại bỏ để giúp trọng lượng phiên bản Honda Civic Type R Limited Edition giảm cân đến mức tối đa nhất có thể.

Tuy nhiên khách hàng vẫn có thể yêu cầu nhà sản xuất bổ sung những trang bị này, tương tự như chiếc của "qua" Vũ vẫn được trang bị cần gạt nước, màn hình giải trí...

Hệ thống giải trí trên xe tương tự Civic bản cao cấp nhất, bao gồm màn hình thông tin giải trí 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa công suất 540 W, điều hướng bằng giọng nói...

Động cơ và vận hành

Honda Civic Type R thế hệ thứ 10 được trang bị động cơ i4 DOHC, tăng áp với dung tích 2.0L kết hợp công nghệ VTEC làm nên thương hiệu Honda, cung cấp sức mạnh lên tới 316 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Kết hợp với động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp - một trang bị đang dần biết mất trên những dòng xe phổ thông nhưng lại là trang bị tiêu chuẩn, phù hợp với những dòng siêu xe hay hiệu suất cao như Civic Type R.

Mặc dù không tăng thêm công suất, tuy nhiên bản Limited Edition lại được giảm đáng kể về trọng lượng nên có thể dễ hiểu nó sẽ lanh lẹ và có hiệu suất cao hơn bản tiêu chuẩn. Chiếc Civic Type R Limited Edition tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 5,7 giây.

Comfort, Sport và +R là những chế độ lái của xe Honda Civic Type R Limited Edition. Ngoài ra, chiếc xe này còn được thêm vào hệ thống Active Sound Control, có tác dụng điều chỉnh âm thanh trong nội thất theo chế độ lái được chọn hay gói công nghệ Honda Sensing.

Giá bán

Hiện chưa rõ số tiền mà "qua" Vũ phải bỏ ra để sở hữu chiếc hothatch này nhưng giá ước tính, giá "lăn bánh" của Honda Civic Type R Limited tại Việt Nam sẽ không dưới 3 tỷ đồng.

Mới đây, thông Honda Civic Type R thế hệ mới (thế hệ thứ 11) cũng rục rịch ra mắt thị trường Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS) diễn ra từ ngày 26/10 tới đây khiến cho giới yêu xe vô cùng phấn khích.

Honda Civic

Giá từ: 730 triệu - 870 triệu
1.8 I4
Vô cấp CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe