Porsche sẽ khai tử một số dòng xe xăng để tập trung phát triển xe điện

10:39 | 11/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện Porsche khẳng định cam kết với kế hoạch chuyển đổi sang xe điện, nên việc sớm khai tử một số dòng xe xăng là tất yếu.

Theo tạp chí Automobilwoche, Porsche đang kiên trì với kế hoạch chuyển đổi một số mẫu xe sang xe điện, bất chấp nhu cầu đối với loại phương tiện này đang có dấu hiệu suy yếu. Thành viên ban điều hành của Porsche, ông Albrecht Reimold, cho biết phiên bản chạy xăng của mẫu SUV Macan cho các thị trường ngoài châu Âu sẽ không được sản xuất sau năm 2026. "Nền tảng này đã đến cuối chu kỳ của nó," Reimold nói.

Porsche Macan thế hệ mới đã được điện hóa hoàn toàn
Porsche Macan thế hệ mới đã được điện hóa hoàn toàn

Một phát ngôn viên của Porsche đã làm rõ rằng báo cáo trước đó của Automobilwoche về sự chuyển đổi nhanh hơn là không chính xác. Sau khi dừng sản xuất, công ty sẽ tập trung vào các phiên bản Macan chạy điện để thúc đẩy kế hoạch bền vững của Porsche, mặc dù nhu cầu tổng thể về xe điện đã giảm. "Tôi sẽ không để thành công của Macan chạy điện bị xác định chỉ bởi một con số duy nhất," Reimold nhấn mạnh.

Phiên bản động cơ đốt trong của các mẫu xe thể thao Boxster và Cayman, thuộc dòng 718, sẽ không còn được sản xuất từ năm tới. Công ty đã tập trung vào các phiên bản điện của những mẫu xe này, dự kiến ra mắt vào năm 2025, Reimold cho biết thêm.

Phiên bản chạy điện của Porsche 718 Boxster chạy thử tại châu Âu
Phiên bản chạy điện của Porsche 718 Boxster chạy thử tại châu Âu

Hồi đầu tháng 6, Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện đã được chụp lại khi đang thử nghiệm tại dãy núi Alps ở châu Âu, với lớp ngụy trang và các tấm ốp thân xe dày đặc. Đây không phải lần đầu tiên người dùng được chiêm ngưỡng một chiếc Cayenne điện. Vào tháng 5, các nhiếp ảnh gia của Carscoops đã chụp được một nguyên mẫu rất giống mẫu xe này.

Theo Porsche, Cayenne EV mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026, nằm ở phân khúc trên Macan EV hiện tại. Porsche đặt mục tiêu chuyển đổi một số lượng lớn dòng xe của mình sang điện để đáp ứng yêu cầu bền vững và xu hướng thị trường dù đang gặp phải thách thức về nhu cầu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Porsche, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe