"Siêu phẩm" Lamborghini Countach LPI 800-4 của Minh Nhựa sẽ là chiếc xe đắt nhất tại Việt Nam?

09:21 | 11/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đây có lẽ sẽ phá kỷ lục của siêu phẩm McLaren Elva về giá bán đắt đỏ nhất Việt Nam, việc mua chiếc siêu xe triệu đô Countach LPI 800-4 cũng khẳng định đẳng cấp 1 fan chân thành của Lamborghini đến từ tay chơi xe Minh Nhựa.

Trong giới chơi siêu xe tại Việt Nam, ông Phạm Trần Nhật Minh, hay còn gọi là Minh "Nhựa", được biết đến là một đại gia chuyên phá kỷ lục. Ông là người đầu tiên mang về nước các siêu xe giới hạn của Lamborghini như Murcielago LP670-4 và Aventador LP750-4 SV. Minh "Nhựa" còn tiên phong trong việc mang những mẫu hypercar về Việt Nam, với siêu phẩm đầu tiên là Bugatti Veyron.

Sau Bugatti Veyron, Minh "Nhựa" tiếp tục gây chú ý khi đưa về nước siêu xe Pagani Huayra, một trong những mẫu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, hai mẫu hypercar này được mua không chính hãng, khiến giá cả trở nên khá bí ẩn. Việc Minh "Nhựa" chọn mua McLaren Elva theo diện phân phối chính hãng là một ngoại lệ.

McLaren Elva
McLaren Elva "ngốn" tới 200 tỷ của Minh Nhựa

Minh "Nhựa" từng cho biết, giá McLaren Elva lên đến 143 tỷ đồng, đắt gấp đôi hoặc gấp ba lần so với Bugatti Veyron và Pagani Huayra mà anh sở hữu trước đó. Khi chiếc xe về nước, đại gia này tiết lộ đã chi gần 200 tỷ đồng, lập nên một kỷ lục khó tin. Gần đây, Minh "Nhựa" tiếp tục làm giới mê xe thích thú khi tiết lộ sẽ mua siêu xe triệu USD Lamborghini Countach LPI 800-4.

Cần tới 250 tỷ đồng để lăn bánh Lamborghini Countach LPI 800-4 tại Việt Nam?

Với việc sở hữu Lamborghini Countach LPI 800-4, Minh "Nhựa" có thể sẽ phá kỷ lục về giá bán siêu xe đắt đỏ nhất tại Việt Nam. Chỉ có 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất trên toàn thế giới và tất cả đã được bán ra. Tuy nhiên, Minh "Nhựa" vẫn có cơ hội sở hữu một chiếc với mức giá không dưới 2,62 triệu USD (tương đương 61 tỷ đồng), chưa bao gồm các loại thuế ở Việt Nam, vận chuyển và tùy chọn thêm.

Khi về đến Việt Nam, chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 sẽ phải chịu thêm nhiều loại thuế phí. Đầu tiên là thuế nhập khẩu ô tô từ 56-74%, tương đương 1,4-1,9 triệu USD. Thuế tiêu thụ đặc biệt từ 40-150% sẽ khiến chi phí tăng thêm khoảng 3,93 triệu USD. Thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% cũng sẽ làm tăng chi phí thêm khoảng 800.000 USD.

Chưa kể đến các loại phí khác như vận chuyển xe về Việt Nam, thông thường xe sẽ được bay về cảng Hồng Kông rồi vận chuyển bằng đường biển đến Việt Nam. Các chi phí hoa hồng của đại lý bán xe và phí trước bạ cũng chưa được tính đến.

Lamborghini Countach LPI 800-4
Lamborghini Countach LPI 800-4

Theo một dân chơi siêu xe, các dòng Lamborghini có dung tích cao, thường giá xe tại Việt Nam sẽ gấp 3,8-4,2 lần giá gốc. Điều này có nghĩa rằng chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 của Minh "Nhựa" có thể lên đến gần 250 tỷ đồng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe