Tiêu hủy Lamborghini và Mercedes Benz AMG G63 từng gây xôn xao một thời vì ... nhập lậu

06:25 | 11/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai siêu xe Lamborghini và Mercedes AMG G63 nhập lậu, không có giấy tờ hợp pháp, đã bị tiêu hủy bởi cơ quan chức năng sau bốn năm bị tạm giữ.

Sự việc này diễn ra dưới sự chỉ đạo của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an tỉnh Quảng Bình) và sự phối hợp của các đơn vị chức năng liên quan.

Chiếc Lamborghini bị tiêu hủy là mẫu xe hai chỗ ngồi, có màu xanh cốm và dung tích xi lanh lên tới 6.500 cm3. Trong khi đó, MercedesBenz G63 AMG có màu vàng, bốn chỗ ngồi và dung tích xi lanh 5.461 cm3.

Cả hai chiếc xe này không có giấy tờ hợp pháp và đã qua sử dụng khi bị cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ. Dù đã bị tạm giữ suốt gần bốn năm tại công an Quảng Bình, không có ai đến nhận hai chiếc xe này.

Sự việc xảy ra vào bốn năm trước khi tài xế Trương Thanh Bình, 56 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội lái xe tải biển số Hà Nội chở hai siêu xe Lamborghini và Mercedes AMG G63 từ Hà Nội vào TP HCM trên Quốc lộ 1A.

Khi xe tải của ông Bình đi qua địa phận tỉnh Quảng Bình đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông đón dừng và kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Trương Thanh Bình không thể xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hai chiếc siêu xe. Hệ thống đăng kiểm Việt Nam cũng không có dữ liệu về biển kiểm soát, số khung và số máy của hai phương tiện này. Do đó, cơ quan chức năng đã quyết định tạm giữ hai siêu xe để phục vụ công tác điều tra.

Việc tiêu hủy các phương tiện này là một biện pháp mạnh nhằm ngăn chặn các hành vi buôn lậu và gian lận thương mại, đồng thời cảnh báo những ai có ý định vi phạm pháp luật. Các xe nhập lậu không giấy tờ không chỉ gây thất thu ngân sách nhà nước mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn giao thông.

Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an tỉnh Quảng Bình), việc phát hiện và tiêu hủy hai chiếc siêu xe này là một phần trong nỗ lực không ngừng của cơ quan chức năng nhằm đảm bảo an ninh trật tự và thực thi pháp luật một cách nghiêm minh.

Cơ quan chức năng cũng kêu gọi người dân hợp tác và cung cấp thông tin về các hành vi vi phạm để cùng nhau xây dựng một môi trường kinh doanh và giao thông an toàn, minh bạch.

Việc tiêu hủy hai chiếc siêu xe Lamborghini và Mercedes AMG G63 là một minh chứng rõ ràng cho sự quyết tâm của chính quyền trong việc đấu tranh chống lại các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân cũng như doanh nghiệp trong nước.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini, mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe