Mitsubishi Xforce đánh bật Hyundai Creta, lọt TOP bán chạy nhất 6 tháng đầu năm dù sinh sau đẻ muộn

08:20 | 11/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
So với top 10 năm 2023, Xpander vẫn giữ vị trí đứng đầu. Trong khi đó, Hyundai Creta và Kia Seltos đã bị đánh bật khỏi danh sách, nhường chỗ cho 2 tân binh là Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross.

Dù thị trường ô tô Việt chưa thực sự khởi sắc nhưng kết quả bán hàng 6 tháng đầu năm 2024 cũng chứng tỏ sức bứt phá của những dòng xe hoàn toàn mới vừa chân ướt chân ráo vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, những "tượng đài" trong phân khúc như Mitsubishi Xpander hay Ford Ranger vẫn giữ cho mình vững chắc trên thị trường với doanh số cách biệt tới 2.500 xe so với vị trí đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2024 kèm doanh số chi tiết:

Xếp hạng Mẫu xe Doanh số (xe)
1 Mitsubishi Xpander 7.773
2 Ford Ranger 7.743
3 Mazda CX-5 5.270
4 Hyundai Accent 4.988
5 Ford Everest 4.442
6 Toyota Vios 4.215
7 Mitsubishi Xforce 3.890
8 Toyota Yaris Cross 3.750
9 Kia Sonet 3.419
10 Honda City 3.316

Trong danh sách này, 2 gương mặt đáng chú ý nhất phải kể đến Mitsubishi Xforce. Điểm chung của 2 mẫu xe này đều mới gia nhập thị trường Việt trong cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Tuy chân ướt chân ráo nhưng thành tích của 2 tân binh cũng khiến nhiều mẫu xe phải dè chừng. Nếu như Toyota Yaris Cross có lợi thế về thương hiệu kèm hệ truyền động hybrid duy nhất trong phân khúc thì Xforce lại nhận điểm cộng về giá bán hợp lý cùng thiết kế ấn tượng.

Tuy nhiên, nếu so sánh về thời điểm ra mắt, trong khi Yaris Cross ra mắt khách Việt từ tháng 9/2023 thì Xforce phải đến tháng 1/2024 mới chính thức có mặt trên thị trường. 

Điều gì giúp Mitsubishi Xforce “bứt phá” tại thị trường Việt?

Các chuyên gia bán hàng nhận định rằng phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đang trở nên vô cùng phổ biến trên thị trường. Các thương hiệu xe Nhật như Mitsubishi đã điều chỉnh mức giá để cạnh tranh hơn, thu hẹp khoảng cách giá với các dòng xe Hàn.

Điều này khiến cho sự cạnh tranh trong phân khúc xe cỡ nhỏ trở nên gay gắt hơn, nơi mà các xe Hàn thường xuyên có lợi thế nhờ vào giá cả và các tùy chọn.

Thiết kế và trang bị vượt trội

Mitsubishi Motors đã bổ sung hàng loạt tính năng để Xforce phù hợp với nhu cầu người dùng trong khu vực. Qua quá trình khảo sát, hãng đã bổ sung đa dạng ngăn chứa đồ cho xe, các cổng sạc cho hàng ghế trước và sau, cửa gió điều hòa phía dưới tay lái, và nhiều tiện ích khác.

Thực nghiệm và tối ưu hóa

Khi tiến hành thực nghiệm lái trên 4.000 km trong điều kiện đường sá Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác, hãng nhận thấy khoảng sáng gầm là yếu tố rất quan trọng khi phải di chuyển trên các cung đường gồ ghề hay ngập nước. Vì vậy, Mitsubishi thiết kế Xforce với khoảng sáng gầm 222 mm, cùng góc tiếp cận và góc thoát hàng đầu phân khúc.

Chế độ lái đặc biệt

Xforce còn có thêm các chế độ lái, đặc biệt là chế độ “đường ngập nước”. Đây là chế độ được thiết kế riêng cho khu vực Đông Nam Á và Việt Nam, giúp người lái tự tin vượt qua các cung đường ngập, đường ướt, trơn trượt. Cuối cùng, dựa vào kết quả khảo sát, hãng cũng thực hiện tinh chỉnh hệ thống treo và tay lái phù hợp với điều kiện đường sá khu vực.

Nhờ những điều chỉnh và đầu tư này, Mitsubishi Xforce đã tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, đáp ứng tốt nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe