Porsche, Bugatti và Rimac 'hợp lực': Cái nôi của những chiếc siêu xe thể thao chạy điện

09:50 | 06/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến liên doanh Bugatti-Rimac sẽ cho ra đời những chiếc siêu xe sử dụng động cơ điện mạnh mẽ bậc nhất thế giới trong tương lai.

Tháng trước, một số nguồn tin cho rằng một trong những nhà sản xuất siêu xe 'sừng sỏ' nhất thế giới sẽ hợp tác với một công ty khởi nghiệp xe điện để cho 'ra lò' những chiếc siêu xe điện mạnh mẽ nhất thế giới.

Và đúng như vậy, mới đây Porsche, Bugatti và Rimac đã công bố hợp tác để thành lập một liên doanh có tên gọi Bugatti-Rimac. Trụ sở chính của liên doanh này được đặt tại Zagreb, Croatia và sẽ chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm nay.

Cụ thể, Rimac sẽ nắm 55% cổ phần tại liên doanh Bugatti-Rimac và số còn lại (45%) sẽ thuộc quyền sở hữu của Porsche. Ngoài ra, thương hiệu xe Đức vẫn sở hữu 24% cổ phần trực tiếp của Rimac với khoản đầu từ lên tới 83 triệu USD hồi tháng 3 vừa qua.

Siêu xe điện Rimac Nevera - 2,4 triệu USD:

Liên doanh Bugatti-Rimac ban đầu sẽ sản xuất 2 mẫu xe như một phần của mối quan hệ hợp tác mới bao gồm chiếc Chiron sử dụng động cơ W16 của Bugatti và chiếc còn lại là Nevera thuần điện của Rimac. Ngoài ra, Bugatti Chiron vẫn sẽ được sản xuất tại nhà máy của thương hiệu siêu xe Pháp ở Molsheim.

Siêu xe Bugatti Chiron Super Sport - 3,9 triệu USD:

Trong tương lai, liên doanh này sẽ cho ra mắt những chiếc mẫu xe được phát triển chung của các thương hiệu này. Tất cả những mẫu xe của Bugatti-Rimac được cho là sẽ sở hữu hệ truyền động hybrid hoặc có thể chạy hoàn toàn bằng điện tuy nhiên vẫn chưa biết chính xác địa điểm cụ thể sản xuất những chiếc xe này.

CEO Porsche Oliver Blume (trái) và Phó chủ tịch Lutz Meschke (phải)
CEO Porsche Oliver Blume (trái) và Phó chủ tịch Lutz Meschke (phải)

Mặc dù phần lớn mối quan hệ hợp tác xoay quanh Bugatti và Rimac nhưng Porsche sẽ đóng một vai trò chiến lược quan trọng trong liên doanh này. CEO Porsche - Oliver Blume và Phó chủ tịch Lutz Meschke sẽ thuộc Ban giám sát, trong khi đó Mate Rimac sẽ đóng vai trò là CEO của Bugatti-Rimac.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti, rimac, Porsche, hypercar, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe