Suzuki Jimny chính thức trở lại thị trường sau lệnh cấm bán hàng

17:14 | 05/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc châu Âu cấm bán một chiếc SUV cỡ nhỏ 4x4 như Suzuki Jimny do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải đã khiến nhà sản xuất đưa ra một giải pháp tuyệt vời: một phiên bản xe thương mại hai chỗ ngồi.

Lệnh cấm Suzuki Jimny tại thị trường châu Âu có hiệu lực vào năm ngoái khi mẫu xe mới chỉ được thiết kế lại để đưa ra thị trường. Suzuki rõ ràng không hài lòng nhưng không chịu bỏ cuộc. Vì vậy, các kỹ sư và đội ngũ quản lý đã bắt đầu suy nghĩ và đưa ra một giải pháp về một phiên bản thương mại hai chỗ ngồi.

3434
3333

Bằng cách loại bỏ hàng ghế sau, Jimny đã trở thành một chiếc xe thương mại. Nhờ vậy mà không phải tuân theo các yêu cầu về khí thải CO2 khắc nghiệt hơn. Mẫu xe hai chỗ ngồi mới này sẽ trở lại thị trường vào năm 2021.

3838

Mặc dù không còn hàng ghế phía sau nhưng Suzuki Jimny vẫn được trang bị động cơ tương tự gồm một động cơ 4 xylanh 1.5L hút khí tự nhiên với công suất 100 mã lực. Hệ thống treo trục ba liên kết cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian liên kết với hộp số chuyển động tầm thấp là những yếu tố quan trọng tạo nên khả năng đi bất cứ địa hình nào.

3636
3737

Điểm yếu của Suzuki Jimny là không sở hữu nhiều trang thiết bị an toàn tiên tiến nhưng cũng trang bị đầy đủ những tính năng chủ yếu như: phanh khẩn cấp tự động, giữ dốc, kiểm soát tốt và chức năng hỗ trợ khẩn cấp eCall.

4141
4040

Ưu điểm của Suzuki Jimny là mẫu xe địa hình đơn giản, giá rẻ, đáp ứng đại đa số yêu cầu của nhiều người. Những mẫu xe cạnh tranh với Suzuki Jimny có thể kể đến như Jeep Wrangler, Ford Bronco và Land Rover Defender. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe