Suzuki Jimny - SUV cỡ nhỏ sắp về Việt Nam đang dẫn đầu doanh số toàn cầu trong phân khúc

11:30 | 02/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Nhờ thiết kế "na ná" Mercedes-Benz G-Class và thực sự có khả năng off-road tốt, Suzuki Jimny đã xuất sắc trở thành chiếc SUV hạng A bán chạy nhất thế giới.

Theo một báo cáo, phân khúc SUV hạng A bán được tổng cộng khoảng 125.800 chiếc toàn thế giới trong năm 2020, trong đó, doanh số của Suzuki Jimny là khoảng 83.000 xe, chiếm hơn nửa thị phần doanh số toàn cầu và tăng 20% so với năm 2019.

Đứng ở vị trí thứ hai là mẫu Lada Niva Legend cổ điển với 30.000 xe bán ra vào năm 2020, giảm 17% so với năm 2019. Vị trí thứ 3 thuộc về Mahindra Thar với doanh số 5.500 chiếc, tăng 39% so với năm cũ.

Những năm gần đây, phân khúc SUV hạng A đang dần trở nên "im ắng", và sự xuất hiện của Suzuki Jimny đã giúp thị trường này trở nên náo nhiệt hơn. Tiểu "G-Class" được khách hàng khắp thế giới yêu thích nhờ thiết kế hình hộp vuông vức, khả năng off-road ấn tượng và giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, Suzuki Jimny hiện đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn hàng vì vấn đề thiếu chip bán dẫn toàn cầu. Vì vậy mà ở Úc và Nhật Bản, nhiều chiếc Jimny đã qua sử dụng đang được bán lại với giá cao hơn cả giá xuất xưởng.

Trước tình trạng này, không rõ liệu Suzuki Việt Nam có thể ra mắt Jimny theo đúng kế hoạch ban đầu hay không. Từ đầu tháng 6 năm nay, đã có nhiều nguồn tin cho biết Suzuki Jimny sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt vào tháng 10/2021. Ở thời điểm đó, một vài lô xe Suzuki Jimny nhập khẩu từ Ấn Độ đã về tới cảng biển trong nước nhưng chưa thể thông quan.

Suzuki Jimny thực tế đã có mặt ở nước ta từ năm ngoái với số lượng một vài chiếc. Tất cả số này đều được nhập khẩu theo diện tư nhân và có giá bán khá cao, dao động khoảng 1,5 tỷ đồng với xe nhập Đức.

Trong trường hợp được bán ra chính hãng, giá bán của Suzuki Jimny được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể với nguồn gốc nhập khẩu từ Ấn Độ, giá bán được mong đợi là dưới 700 triệu đồng.

Nếu có giá bán tốt kết hợp sự yêu thích sẵn có từ người dùng trong nước, Suzuki Jimny có thể sẽ trở thành một hiện tượng mới của làng xe trong nước, thúc đẩy doanh số và trở thành đầu tàu sản phẩm của Suzuki Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: suzuki, Jimny, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe