Lộ diện Toyota Wigo 2023 với nhiều chi tiết đáng tiền, dằn mặt Morning, i10

14:52 | 08/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Toyota Wigo dự kiến sẽ có nhiều điểm tương đông với mẫu xe Perodua Axia sắp ra mắt thị trường Malaysia.

Thế hệ mới của Toyota Wigo dự kiện sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam trong năm nay khi từng ngừng phân phối vào tháng 8 năm 2022 do không đạt tiêu chuẩn khí thải. Theo nhiều đồn đoán, Wigo 2023 cập bến Việt Nam sẽ là thế hệ mới. Điều này cũng tương tự ở thị trường Indonesia hay Malaysia.

Perodua Axia 2023
Perodua Axia 2023

Perodua Axia - "anh em cùng cha khác mẹ" của Toyota Wigo tại thị trường Malaysia dự kiến cũng sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Vì sử dụng chung nên tảng DNGA nên Axia và Wigo sẽ có rất nhiều điểm tương đồng, thậm chỉ là chỉ khác nhau chút ít và phần logo để nhận diện thương hiệu.

Một số hình ảnh về mẫu xe này trên đường phố cũng đã được bắt gặp nhưng đều được ngụy trang. Dù vậy, vẫn có thể thấy rõ sự thay đổi ở phần ngoại thất cũng như hàng loạt các trang bị mới được bổ sung so với đời cũ.

 
 

Về phần diện mạo, có thế thấy phần thân xe đã dài hơn. Cụm đèn trước mảnh, có thể đổi sang công nghệ LED. Lưới tản nhiệt được thu gọn lại. Đặc biệt, phần tay nắm cửa vốn bị nhiều người chê trước đây đã đổi sang loại mới hiện đại hơn, có tính năng chạm để mở/khoá cửa.

Bên trong xe mang đến nhiều bất ngờ hơn. Có thể dễ dàng nhận thấy thiết kế nội thất Axia (hay Wigo) mới giống hệt Raize, từ vô-lăng đến bảng điều khiển trung tâm, cần số hay màn hình.

Nội thất Perodua Axia
Nội thất Perodua Axia

Màn hình xe là loại 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Sau vô-lăng còn có màn hình 7 inch. Hàng ghế trước từng bị chê vì không có tựa đầu tách rời nay đã được khắc phục.

Theo Paultan, Axia sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.0L cùng hộp số D-CVT tương tự trên Toyota Raize. Thông tin này cũng trùng khớp với những gì mà đại lý hé lộ về Wigo 2023 sắp bán ở Việt Nam.

Những nâng cấp đắt giá trên sẽ giúp Toyota Wigo tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ Hyundai Grand i10Kia Morning tại Việt Nam. Trước đó, Wigo là mẫu xe khá "ế ẩm".

Toyota Wigo 2022
Toyota Wigo 2022

Tổng kết cả năm 2022, doanh số Toyota Wigo chỉ dừng lại ở 488 xe, thấp nhất phân khúc, xếp sau Honda Brio (1.963 xe). Doanh số Hyundai Grand i10 lên tới 10.752 xe, gấp xấp xỉ 22 lần Toyota Wigo.

Toyota Wigo

Giá từ: 360 triệu - 405 triệu
Xăng 1.2l
5MT, CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe