NHTSA yêu cầu xe điện phải có âm thanh cảnh báo cho người đi bộ

11:54 | 08/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
NHTSA có thể quyết định rằng xe điện được sản xuất từ đầu năm 1997 sẽ bị coi là khiếm khuyết về an toàn nếu chúng không phát ra âm thanh cảnh báo cho người đi bộ.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) hiện đang điều tra xem liệu những chiếc xe điện đời đầu và xe hybrid có nên được trang bị âm thanh cảnh báo cho người đi bộ để đảm bảo an toàn hay không?

Những mẫu EV mới bắt buộc phải có những tính năng an toàn này, nhưng điều đó không xảy ra đối với các phiên bản cũ hơn.

 
 

Tổ chức Chính phủ vừa mở cuộc điều tra vào ngày 27/1/2023. Về cơ bản, tất cả xe điện mới phải phát ra âm thanh cảnh báo ngay cả ở tốc độ thấp để người đi bộ nhận biết được phương tiện.

Điều này là do xe điện hầu như không tạo ra âm thanh. Đặc biệt là khi di chuyển ở tốc độ thấp, ngay cả tiếng lốp xe trên mặt đường cũng rất nhỏ.

 
 

Năm 2018, Tiêu chuẩn an toàn phương tiện cơ giới liên bang 141 đã được thông qua, Trong tiêu chuẩn có đề cập đến vấn đề tất cả ô tô điện và ô tô hybrid có tổng trọng lượng từ 10.000 pound trở xuống phải được sản xuất với khả năng phát tín hiệu cảnh báo cho người đi bộ.

Những chiếc xe sẽ phải phát ra âm thanh khi di chuyển ở tốc độ dưới 19 dặm/ giờ. Tiêu chuẩn áp dụng cho tất cả các ô tô được sản xuất từ ngày 1/3/2021.

 
 

Vào tháng 7/2022, NHTSA nhận được một bản kiến nghị lập luận rằng tất cả ô tô điện và ô tô hybrid phải được trang bị cảnh cáo cho người đi bộ, bất kể chúng được sản xuất hay bán vào thời điểm nào.

Về cơ bản, người khởi kiện nói rằng bất kỳ chiếc xe nào như vậy di chuyển trên đường mà không có âm thanh cảnh báo đều coi là có lỗi an toàn cần được giải quyết.

 
 

Đạo luật Tăng cường An toàn cho Người đi bộ năm 2009 quy định rằng. Tất cả ô tô phải được sản xuất với phương tiện cảnh báo "người mù và những người đi bộ khác" về sự hiện diện của họ. Đạo luật này đã trở thành luật bắt đầu từ tháng 1 năm 2011.

Nếu NHTSA quyết định tiếp tục với đề xuất được giải thích bởi người khởi kiện. Điều này sẽ liên quan đến khoảng 9.1 triệu xe đến từ 13 nhà sản xuất khác nhau. Xe điện và xe hybrid có thể sẽ phải được thu hồi để giải quyết lỗi an toàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe