Toyota Wigo chính thức "bay màu", phân khúc rẻ nhất Việt Nam vắng bóng xe Nhật

13:59 | 23/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Cái tên Toyota Wigo mới đây đã bị âm thầm gỡ khỏi danh sách sản phẩm trên trang chủ của Toyota Motor Việt Nam. Như vậy, cuộc đua phân khúc A chỉ còn 2 dòng xe Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Ngay sau khi Kia Morning được ra mắt phiên bản số sàn mới, mẫu xe Toyota Wigo cũng chính thức dừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Như vậy, phân khúc rẻ nhất chỉ còn lại 2 cái tên là Kia MorningHyundai Grand i10, VinFast đã dừng sản xuất Fadil và Honda Brio cũng ngừng phân phối trước đó.

>>>Xem thêm: Cận cảnh Kia Morning 2022 bản số sàn vừa về đại lý, giá chỉ từ 359 triệu đồng

Năm 2018, Toyota Motor Việt Nam chính thức ra mắt ra 3 dòng xe mới bao gồm Wigo, Rush và Avanza. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn Avanza là trụ lại nhưng cũng vừa được giới thiệu thế hệ mới vào hồi cuối tháng 3/2022.

Theo số liệu được VAMA công bố từ đầu năm 2022 tới nay, doanh số bán xe Toyota Wigo liên tục giảm mạnh, thậm chí còn không có xe nào về tay khách hàng trong một vài tháng gần đây.

Lý do ngừng phân phối Wigo hiện chưa được công bố nhưng rất có thể tương tự như Honda Brio, xe trang bị động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới - Euro 5 tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ tư vấn bán hàng ở các đại lý bán xe Toyota, sự "biến mất" của Wigo trên trang chủ là do hãng xe Nhật Bản tạm ngưng bán một thời gian nhằm khảo sát nhu cầu thị trường. Một phần khác do giờ đây cũng có sự xuất hiện của mẫu xe Toyota Raize thuộc phân khúc xe hạng A gầm cao.

Toyota Raize
Toyota Raize

Hiện chưa rõ mẫu xe này có quay trở lại danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam cũng như nhận thêm nâng cấp nào không, nhưng nhiều khả năng đây là sẽ là một lời tạm biệt chính thức khi phân khúc xe hatchback hạng A không còn sôi động như trước đây.

Việc mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota ngừng phân phối khiến phân khúc ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam hoàn toàn vắng bóng các mẫu mã ô tô nhập khẩu. Phân khúc này hiện chỉ còn là cuộc đua "song mã" giữa 2 mẫu xe Hàn Quốc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Wigo, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe