Lexus hé lộ mẫu SUV mới "đàn em" của UX, cạnh tranh BMW X1 và Audi Q2

14:54 | 27/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe mới sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng GA-B của Toyota tương tự như trên mẫu Yaris Cross và được cung cấp tại một số thị trường như châu Âu, Úc và nội địa.

Với những động thái gần đây, Lexus đang cho thấy rằng ngoài những chiếc xe sang đắt tiền, họ cũng hướng tới phân khúc xe sang giá rẻ để chinh phục những thị trường lớn.

Cùng với kế hoạch sản xuất một chiếc xe thể thao giá phải chăng cùng một chiếc sedan cơ lớn chạy khí hydro, Lexus đang có ý định mang đến một mẫu xe "đàn em" của UX với kích thước nhỏ hơn và rẻ hơn.

Lexus UX
Lexus UX

Theo trang Mag-X của Nhật Bản, đàn em của Lexus UX này sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng GA-B của Toyota tương tự như trên mẫu Yaris Cross. Mẫu xe này trước mắt sẽ được cung cấp tại một số thị trường như châu Âu, Úc và nội địa.

Toyota Yaris Cross Hybrid
Toyota Yaris Cross Hybrid

Theo đó, chiếc SUV/crossover mới của Lexus nhiều khả năng cũng được trang bị động cơ hybrid 1.5L cung cấp công suất khá khiêm tốn 100 mã lực giống với Yaris Cross, được định vị tại phân khúc có sự góp mặt của BMW X1 và Audi Q2.

Rất có thể Lexus sẽ trang bị cho mẫu xe này một động cơ mạnh mẽ hơn, đồng thời mức giá cũng tăng lên. Điều này có thể làm mất khả năng cạnh tranh với các đối thủ đến từ các thương hiệu Đức.

Hiện BMW X1 đang được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0L với sức mạnh 228 mã lực, trong khi Audi Q2 sở hữu động cơ 4 xy-lanh 1.4L với công suất 1.4L. Một phương án khả dĩ là Lexus có thể nâng cấp động cơ từ Yaris Cross để mẫu xe mới của mình đủ sức cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe