Nissan Terra 2021 ấn định ngày ra mắt Đông Nam Á, tới gần hơn với khách Việt

09:57 | 27/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đối thủ của Ford Everest và Toyota Fortuner sắp tới sẽ ra mắt phiên bản 2021 tại thị trường Thái Lan vào ngày 19/8 tới đây.

Theo Headlightmag, Nissan Terra 2021 sẽ chính thức ra mắt khách hàng Thái Lan vào 19/8. Sau đó, nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ tiếp tục ra mắt thêm tại một số thị trường Đông Nam Á khác trong có Việt Nam. Phân khúc SUV tầm trung hứa hẹn sẽ là một cuộc cạnh tranh vô cùng gay gắt nửa cuối năm 2021.

Ở bản Nissan Terra 2021 sắp ra mắt, đèn pha được thiết kế mới, lưới tản nhiệt và cản trước đều thay đổi so với phiên bản cũ. Đèn hậu LED sở hữu hai đường viền LED sắc sảo thay cho kiểu “móc câu” cũ, đổi mới thiết kế mâm xe.

Đặc biệt, nội thất bên trong còn được “đập đi xây lại” với bảng táp-lô và vô-lăng mới nhìn đẹp mắt hơn hẳn. Nổi bật là vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch mới đang sử dụng trên X-Trail 2021 tại Mỹ. Bảng táp-lô được thiết đa tầng, bọc da, cửa gió dạng tròn biến mất thay vào là kiểu đẹp mắt hơn. Cụm cần số và các nút bấm cũng được tái thiết kế tinh tế hơn.

Nissan Terra 2021 dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ dầu tăng áp kép 4 xy-lanh, dung tích 2.3L cung cấp sức mạnh 190 mã lực và mô-men xoắn đạt 450 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số 7 cấp như bản tiền nhiệm và tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu trước FWD cùng tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn phần AWD.

Trang bị an toàn nổi bật được trang bị trên Terra mới bao gồm:

  • Hệ thống tự động giảm tốc độ khi vào cua (AEB)
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Hệ thống phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo tiền va chạm
  • Kiểm soát hành trình thông minh (Adaptive Cruise Control)
  • Camera quan sát 360 độ (AVM)
  • Hệ thống cảnh báo và phát hiện vật thể chuyển động MOD (Moving Object Detection)
  • Hệ thống 6 túi khí.

Hiện tại, các mẫu Terra tại Việt Nam đang được hưởng rất nhiều ưu đãi tới hơn 200 triệu đồng tùy từng phiên bản. Đây như một động thái "xả hàng" để chờ phiên bản nâng cấp 2021 cập bến trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Terra, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe