Honda CR-V e:FCEV 2025 chính thức được đưa vào sản xuất, người dùng có thêm lựa chọn "xanh"

09:13 | 08/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Được giới thiệu tại Mỹ từ cuối tháng 2/2024, đến nay, Honda đã chính thức “bắt tay” vào lắp ráp mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu plug-in hydrogen đầu tiên mang tên CR-V e: FCEV.

Được biết đến là phiên phản vừa có thể sử dụng nhiên liệu hydro, vừa có thể dùng năng lượng điện từ bộ pin hỗ trợ sạc ngoài, Honda CR-V e:FCEV được hy vọng sẽ trở thành một sự lựa chọn mới mẻ và thân thiện với môi trường hơn, bên cạnh những phiên bản hybrid hay thuần điện.

Mới đây, tại một sự kiện dành cho giới truyền thông tại một nhà máy Honda tại Mỹ, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu CR-V e:FCEV mới, đồng thời khởi động dây chuyển sản xuất.

Trước đó, Honda đã sản xuất phiên bản sử dụng pin nhiên liệu tại Nhật Bản vào năm 2021.

Một số thông tin về Honda CR-V e:FCEV

Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, Honda CR-V e:FCEV được trang bị một mô-tơ điện đặt tại cầu trước, có khả năng sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 311 Nm.

Theo chu trình thử nghiệm EPA, Honda CR-V e:FCEV có quãng đường di chuyển tối đa là 435 km. Nếu không thể dùng nhiên liệu hydro, xe có thể cắm sạc điện từ bên ngoài và đi được 47 km bằng năng lượng điện.

Hệ thống này còn có chức năng sạc hai chiều, cho phép khách hàng sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại, và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt với công suất lên tới 1.500 watt.

Ngoài hệ truyền động mới, Honda cũng đã gia cố khung gầm và thiết lập hoàn toàn mới hệ thống treo MacPherson (trước) - liên kết đa điểm (sau) nhằm phù hợp với đặc tính của chiếc CR-V e:FCEV, giúp tối ưu khả năng vận hành cho xe.

Dự kiến, Honda CR-V e:FCEV sẽ được mở bán tại Mỹ từ cuối năm nay. Hiện cơ sở hạ tầng nhiên liệu hydro của nước này vẫn còn thiếu thốn, với các trạm nạp chỉ giới hạn ở một số khu vực như bang California.

Kế hoạch "xanh hóa" dàn sản phẩm của Honda

Honda đặt mục tiêu tất cả các mẫu xe mới bán ra vào năm 2040 sẽ là các mẫu xe không phát thải, cụ thể là xe điện và xe sử dụng pin nhiên liệu. Hãng dự kiến đầu tư 10 nghìn tỷ yên (64 tỷ USD) vào phát triển xe điện và phần mềm trong thập kỷ tới đến năm tài chính 2030 và đang chi 11 tỷ USD để xây dựng các cơ sở sản xuất và chuỗi cung ứng cho xe điện tại Canada.

Nhà sản xuất ô tô này cũng có kế hoạch mở rộng các dòng xe hybrid chạy bằng hydro tại Bắc Mỹ, bao gồm cả xe tải.

Với việc phiên bản hybrid e:HEV của Honda CR-V mới được đưa về bán tại Việt Nam từ năm ngoái, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mong đợi sự xuất hiện của biến thể e:FCEV trong tương lai. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở hạ tầng ở Việt Nam còn hạn chế (chưa có trạm nạp hydro), mẫu xe này có thể sẽ phải đợi một thời gian khá dài.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe