VinFast VF5 bất ngờ xuất hiện trên phố Malaysia, hé lộ thời điểm xuất ngoại không còn xa

06:02 | 08/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh bắt gặp VinFast VF5 khi đang chạy thử tại Malaysia được xem là bước đầu tiên cho kế hoạch mở rộng thị trường của hãng xe Việt tại Đông Nam Á.

Mới đây, một độc giả của trang Paultan - chuyên trang nổi tiếng về ô tô tại Malaysia đã bắt gặp một chiếc VinFast VF 5 trên đường phố nước này.

Điều đáng chú ý là chiếc xe mang biển số thương mại địa phương tại Negeri Sembilan, cho thấy dấu hiệu rõ ràng về việc hãng xe Việt Nam đang tiến hành những bước đầu tiên để gia nhập thị trường Malaysia.

Trước đó, một chiếc VinFast VF e34 khác cũng đã từng xuất hiện tại Malaysia với biển số địa phương, càng củng cố thêm nhận định của giới chuyên môn về kế hoạch mở rộng thị trường của VinFast.

Hiện nay, giá sàn của xe điện nhập khẩu tại Malaysia được áp dụng ở mức 100.000 ringgit, tương đương khoảng 542 triệu đồng Việt Nam. Do đó, mức giá của VinFast VF 5 tại Malaysia khó có thể thấp hơn con số này.

VinFast VF5 tại thị trường Thái Lan
VinFast VF5 tại thị trường Thái Lan

Tại Việt Nam, VinFast VF 5 được phân phối với tên gọi VF 5 Plus, với mức giá bán lẻ 468 triệu đồng nếu không kèm pin và 548 triệu đồng khi mua kèm pin. Như vậy, giá bán của VF 5 tại thị trường Malaysia được dự đoán sẽ cao hơn tương đối nhiều so với giá bán tại Việt Nam.

Về mặt kỹ thuật, chiếc VF 5 Plus ở Việt Nam được trang bị động cơ có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135Nm, với phạm vi hoạt động lên đến 326km theo tiêu chuẩn NEDC.

Tuy nhiên, phiên bản VF 5 tại Thái Lan được công bố trên website chính thức chỉ có công suất 94 mã lực và phạm vi hoạt động 260km theo tiêu chuẩn NEDC. Điều này đặt ra câu hỏi về thông số kỹ thuật của chiếc VF 5 tại Malaysia, khi mà hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức nào được công bố?

Một số chuyên gia trong ngành cho rằng, do Malaysia sử dụng hệ thống lái nghịch tương tự như Thái Lan, nhiều khả năng chiếc VF 5 tại Malaysia cũng sẽ có thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản tại Thái Lan. Điều này bao gồm công suất giảm và phạm vi hoạt động thấp hơn so với phiên bản tại Việt Nam.

Việc VinFast VF 5 xuất hiện tại Malaysia không chỉ là một dấu hiệu cho thấy sự mở rộng của VinFast ra thị trường quốc tế, mà còn là một bước đi chiến lược trong bối cảnh thị trường xe điện đang ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc lựa chọn Malaysia làm điểm đến tiếp theo sẽ giúp VinFast không chỉ khẳng định vị thế của mình trong khu vực mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

VinFast VF e34 chạy thử trước đó lại Malaysia
VinFast VF e34 chạy thử trước đó lại Malaysia

VinFast VF 5 tại Malaysia đang được đặt nhiều kỳ vọng và nếu thành công, đây sẽ trở thành bước đệm quan trọng cho các mẫu xe điện khác của VinFast tiến vào các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe