Honda chi 64 tỷ USD để phát triển xe điện, dự kiến ra mắt 30 mẫu xe mới từ nay tới năm 2030

16:24 | 12/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù chi mạnh tay cho việc phát triển xe chạy điện, Honda xác nhận vẫn sẽ tiếp tục phát triển và hỗ trợ các dòng xe hybrid trong tương lai.

Ngày 12/4, công ty Honda Motor đã tiết lộ kế hoạch chi một số tiền khổng lồ phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm của hãng xe Nhật trong thập kỷ này với mục tiêu hàng đầu là ra mắt đủ 30 mẫu xe điện mới tính từ nay cho tới năm 2030. 

Cụ thể, khoản đầu tư này bao gồm 8 nghìn tỷ yên (~ 64 tỷ USD) phần lớn là vào mục tiêu điện khí hóa các sản phẩm của thương hiệu ô tô Honda cùng với đó là việc phát triển các công nghệ phần mềm. Khoản đầu từ này cũng bao gồm 43 tỷ yên cho dây chuyển sản xuất pin thể rắn, bắt đầu hoạt động từ đầu năm 2024.

Một mục tiêu khác trong kế hoạch lần này của Honda là đạt công suất 2 triệu xe điên mỗi năm vào năm 2030. Chiến lược này đánh dấu một sự thúc đẩy mạnh mẽ để Honda có thể chiếm lĩnh thị trường xe điện hiện đang trở thành xu hướng của toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Mẫu xe điện cỡ nhỏ Honda e
Mẫu xe điện cỡ nhỏ Honda e

Phát triển mạnh xe điện là vậy nhưng Honda nói riêng cũng như các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản nói chung đều cam kết sẽ không từ bỏ xe hybrid. Loại xe này vẫn sẽ phục vụ tốt trong nhiều năm tới ở các thị trường mới nổi khi cơ sở hạ tầng hỗ trợ xe điện chưa được đáp ứng đầy đủ, trong đó có Việt Nam.

Vào hồi tháng 10/2021, Honda cũng công bố kế hoạch ra 10 mẫu xe điện tại thị trường Trung Quốc. Tính đến nay đã có 5 chiếc lộ diện, thuộc dàn sản phẩm "e:N Series" và sẽ ra mắt trong vòng 5 năm trong đó có 2 chiếc sẽ được bán ra trong năm nay.

Dàn 5 xe điện mới của Honda tại thị trường Trung Quốc
Dàn 5 xe điện mới của Honda tại thị trường Trung Quốc

Tháng trước Honda cũng đã tuyên bố hợp tác với tập đoàn công nghệ khổng lồ Sony để phát triển xe điện dự kiến bán ra thị trường bắt đầu từ năm 2025. Hai công ty Nhật Bản khẳng định rằng năng lực sản xuất của Honda cùng với công nghệ cảm biến và giải trí của Sony sẽ là một sự kết hợp mang lại chiến thắng.

>>>Xem thêm: Sony bắt tay Honda sản xuất xe điện, chiếc đầu tiên ra mắt vào năm 2025

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe