Honda giới thiệu 5 mẫu xe điện EV mới

21:06 | 14/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe điện lớn nhất thế giới, vì vậy Honda đã công bố kế hoạch giới thiệu 10 chiếc EV nằm trong dự án e: N Series tại nước này trong vòng 5 năm tới.

Năm mẫu EV được giới thiệu trước mắt sẽ là một phần của dự án e: N Series và hai mẫu đầu tiên sẽ được bán vào mùa xuân năm sau. Honda cũng dự kiến ​​xuất khẩu dòng xe này, nhưng vẫn chưa có thông tin chi tiết cụ thể tại thời điểm này.

Năm mẫu EV được giới thiệu trước nằm trong dự án e: N Series trong 5 năm tới
Năm mẫu EV được giới thiệu trước nằm trong dự án e: N Series trong 5 năm tới

Dòng e: N Series sẽ tuân theo phương châm "Năng động, Thông minh và Đẹp". Những chiếc xe sẽ sử dụng kiến ​​trúc e: N chuyên dụng và có triết lý thiết kế độc đáo.

Honda không nói nhiều về nền tảng này, nhưng sẽ có ba phiên bản khác nhau của kiến ​​trúc cho phép cấu hình dẫn động cầu trước, dẫn động cầu sau và dẫn động tất cả các bánh.

Hai mẫu đầu tiên sắp ra mắt được gọi là e: NS1 và e: NP1, và dựa trên ngoại hình HR-V mới. Cả hai đều là những chiếc crossover có thiết kế giống nhau, kết hợp lưới tản nhiệt kín, đèn pha thanh mảnh và nội thất tối giản.

Hai mẫu HR-V phiên bản điện sẽ được bán ra trước vào đầu năm 2022.

Các mô hình có một cụm công cụ kỹ thuật số và một hệ thống thông tin giải trí lớn với định hướng dọc. Vì màn hình thông tin giải trí quá lớn nên nó đã được chia thành ba phần khác nhau với phần dưới cùng được dành cho điều khiển khí hậu.

Honda không đi sâu vào chi tiết cụ thể, nhưng xác nhận e: NS1 và e: NP1 sẽ có phạm vi hoạt động hơn 500 km chạy thuần điện. Các mô hình cũng sẽ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 8 giây.

Ba "ngôi sao" trong sự kiện đại diện cho ba kiểu dáng xe Coupe, GT và SUV.

Ba concept còn lại là “ngôi sao” của sự kiện bao gồm e: N Coupe, e: N GT và e: N SUV. Cả ba mẫu xe được xem trước có thiết kế tương tự nhau, nhấn mạnh vào các đường nét sắc cạnh, bộ đèn chiếu sáng thanh mảnh và bề mặt góc cạnh. Chúng mang ngôn ngữ thiết kế tương lai và các mô hình sản xuất dự kiến ​​sẽ ra mắt dần trong vòng 5 năm tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe