Hé lộ xe chạy điện đầu tiên của Subaru, thiết kế giống hệt Toyota bZ4X

11:03 | 01/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu không bảo rằng đây là một chiếc xe của Subaru, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng đây chính là chiếc Toyota bZ4X.

Subaru nổi tiếng với những chiếc xe đua với tốc độ khủng khiếp nhất trên thế giới. Tuy nhiên khi nhắc đến tương lai của ngành công nghiệp ô tô là xe điện, thì hãng xe Nhật Bản lại khá thụt lùi so với những mà sản xuất xe lớn khác trên thế giới.

Mẫu xe gần nhất được điện hóa của Subaru là chiếc Crosstrek PHEV. Nhưng giờ đây, nhà sản xuất xe này đã sẵn sàng trình làng chiếc xe điện đầu tiên của mình với cái tên Solterra. Mẫu SUV này sẽ sớm được ra mắt vào năm 2022 với tư cách là một mẫu xe của năm 2023.

Với những hình ảnh vừa được Subaru công bố, chỉ cần nhìn thoáng qua cũng có thể thấy rằng Solterra có diện mạo khá giống với concept Toyota bZ4X được tiết lộ vào đầu năm nay. Sự thật là mẫu SUV 5 chỗ này là một sản phẩm khác của sự hợp tác giữa hai nhà sản xuất xe Nhật Bản là Subaru và Toyota, giống như điều đã từng làm với hai mẫu xe thể thao GR86 và BRZ.

Xe được phát triển trên Nền tảng xe điện toàn cầu của Subaru (e-SGP), là sự kết hợp giữa những kiến thức về xe điện của Toyota và thế mạnh về hệ dẫn động 4 bánh của Subaru. Về kích thước, Solterra được định vị ở phân khúc C, tương đương với kích thước của BMW X1 hay Audi Q3.

Solterra sở hữu diện mạo thể thao hơn nhiều so với hầu hết các sản phẩm xe của Subaru với đèn pha mạnh, phần hông xe và cửa kính thoải dài. Dường như nhà sản xuất cũng đã loại bỏ phần lưới tản nhiệt giống như những chiếc xe điện trên thị trường.

Nội thất của xe gần như được "mượn" từ concept Toyota bZ4X với bảng điều khiển trung tâm cao vào đặt nổi. Bảng táp-lô xuất hiện với đồng hồ đo kỹ thuật số phía sau vô-lăng và một màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt ở giữa.

Subaru chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào về gói pin cũng như hệ thống truyền động của Solterra nhưng Toyota trước đã xác nhận những phiên bản được phát triển dựa trên bZ4X sẽ được trang bị mô-tơ kép cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn phần AWD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: subaru solterra, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe