Thị trưởng Paris áp đặt giới hạn tốc độ 30km/h trên nhiều tuyến đường của thành phố

09:36 | 01/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Paris đã áp dụng giới hạn tốc độ 30km/h trên gần như tất cả khu phố nhằm giảm thiểu tai nạn và ô nhiễm tiếng ồn.

Thị trưởng Anne Hidalgo đã cam kết giảm diện tích không gian công cộng dành riêng cho ô tô ở một trong những thành phố đông đúc nhất châu Âu. Từ 30/8, chỉ có đường vành đai chính bao quanh Paris cùng các đại lộ và con đường huyết mạch chính mới được di chuyển tốc độ trên 30 km/h.

Khoảng 60% đường phố của thủ đô đã bị giới hạn tốc độ. Kể từ khi thị trưởng Hidalgo nhậm chức, nhiều tuyến đường được giảm xuống làn đường đơn hoặc chuyển sang hoàn toàn dành cho người đi bộ. Nhiều vùng ngoại ô cũng áp đặt giới hạn 30 km/h của riêng họ trên các đường dân cư.

Theo cơ quan thống kê giao thông địa phương, tốc độ trung bình khi lái xe ở trung tâm Paris từ 7h sáng đến 9h tối là 11.6 km/h và 30.9 km/h trên đường vành đai.

Thị trưởng Hidalgo thúc đẩy kế hoạch bằng việc xóa bỏ 60.000 trong tổng số khoảng 140.000 chỗ đậu xe trên đường phố của thành phố. Đồng thời, xe máy, xe tay ga cũng sẽ bắt đầu phải trả phí đỗ xe trong năm tới khi giá đậu xe ô tô theo giờ cũng sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, thị trưởng Hidalgo đã gặp không ít chỉ trích cáo buộc bà về các chính sách chống ô tô đã gây ra nhiều rắc rối về giao thông cho người dân, đặc biệt là đối tượng sống vùng ngoại ô và cần ô tô để di chuyển đến nơi làm việc trong thành phố.

Phó thị trưởng David Belliard cho biết những quy định về giới hạn tốc độ mới nhằm khắc phục ô nhiễm không khí và tiếng ồn, đồng thời góp phần hạn chế những vụ tai nạn nghiêm trọng trong thủ đô nước Pháp.

Ông cũng nói rằng đây không phải là một biện pháp để hạn chế ô tô. Những yêu cầu này hướng đến việc khuyến khích người dân đi bộ, xe đạp và sử dụng các phương tiện công cộng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Paris

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe