Hãng xe Nhật ra mắt xe điện "làm nông" có chế độ tự hành, hoạt động ban đêm vẫn êm ru

10:26 | 13/01/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ giới thiệu các phương tiện di chuyển tại CES 2024, một số nhà sản xuất còn mang đến những phương tiện cung cấp giải pháp như nguyên mẫu ý tưởng xe Kubota Agri dưới đây.

Kubota - công ty tiên phong trong lĩnh vực máy móc nông nghiệp của Nhật Bản, vừa mới công bố một ý tưởng độc đáo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024. Mẫu thiết kế mới này, được đặt tên là "Agri", không chỉ là bước nhảy vọt trong công nghệ nông nghiệp hiện đại mà còn là minh chứng cho sự hội tụ của ba yếu tố quan trọng: trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóađiện khí hóa.

Agri là một xe đa năng hoàn toàn chạy bằng điện, được thiết kế nhằm hỗ trợ cho các hộ gia đình và những người làm vườn trên diện tích nhỏ. Điểm nổi bật của Agri là sở hữu tới 6 động cơ điện độc lập, cho phép xe hoạt động một cách yên tĩnh. Điều này đặc biệt hữu ích trong các môi trường dân cư, vì xe có thể được sử dụng vào ban đêm mà không gây ồn ào.

Một trong những đặc tính ấn tượng khác của Agri là khả năng sạc nhanh. Kubota cho biết, bộ pin của xe có thể được sạc từ 10% lên 80% chỉ trong vòng chưa đầy sáu phút. Điều này không những tiết kiệm thời gian mà còn tăng hiệu quả công việc.

Agri không chỉ là một phương tiện thông thường mà còn là sở hữu một hệ thống tự động hoàn toàn. Kubota đã tích hợp công nghệ phát hiện và tránh chướng ngại vật, cho phép Agri phân biệt giữa cây trồng và đá, cũng như con người và động vật. Ngoài ra, xe còn được trang bị một hệ thống móc ba điểm, giúp nó có thể tương thích với các thiết bị hiện có để thực hiện các công việc phổ biến như cắt cỏ và cày xới.

Dù Agri chỉ mới là một nguyên mẫu ý tưởng, hãng xe Kubota đang hướng tới việc áp dụng công nghệ để nâng cao năng suất và hiệu quả. Công ty đang tập trung vào việc thu thập dữ liệu tự động, giám sát thời gian thực và sử dụng AI để xác định các vấn đề tiềm ẩn.

Theo Todd Stucke - Chủ tịch Kubota Tractor Corporation, công ty đang "chuyển đổi từ một nhà cung cấp thiết bị uy tín thành một nhà cung cấp giải pháp." Ông nói thêm rằng Kubota đang "phát triển để trở nên trực quan hơn, đưa dữ liệu và AI trực tiếp vào tay của chủ sở hữu thiết bị dân dụng, nhằm nâng cao cuộc sống của họ và làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn."

CES 2024 là sự kiện gì?

CES là viết tắt của "Consumer Electronics Show" (Triển lãm điện tử tiêu dùng), một sự kiện thường niên lớn nhất trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng.

Bên cạnh sự xuất hiện của sản phẩm AI, Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024, diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 9-11/1/2024 (theo giờ địa phương), còn có mặt của nhiều thiết bị khác lạ, phản ánh xu hướng công nghệ hiện tại và tương lai gần.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe