Dù chưa ra mắt nhưng Porsche Taycan 2025 đã lập kỷ lục "chất"

07:41 | 05/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không quá lâu sau khi Tesla Model S Plaid "cướp" đi danh hiệu chiếc xe điện nhanh nhất đường đua Nurburgring, Porsche đã lấy lại những gì đã mất với mẫu Taycan mới.

Những thông tin gần đây cho biết, Porsche đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản mới của chiếc Taycan với hiệu suất cực cao. Mẫu xe này không chỉ gây ấn tượng với việc lập kỷ lục mới tại đường đua danh tiếng Nurburgring, mà còn khiến giới mộ điệu xe hơi trên toàn thế giới phải chú ý.

Chiếc Taycan mới đã hoàn thành vòng đua Nurburgring chỉ trong vòng 7 phút 7,55 giây, phá vỡ kỷ lục cũ của Tesla Model S Plaid với thời gian 7:25.231. Kỷ lục mới này không chỉ khẳng định Taycan là chiếc Porsche điện nhanh nhất trên đường đua này, mà còn nhanh hơn 26 giây so với phiên bản Taycan Turbo S hiện tại và chỉ chậm hơn một chút so với hypercar điện Rimac Nevera.

Đáng chú ý, chiếc Taycan thử nghiệm này không có sự khác biệt lớn so với phiên bản thương mại, trừ các trang bị an toàn bắt buộc như khung bảo vệ, ghế đua và thiết bị đo đạc. Porsche dự kiến sẽ phát hành video lái xe vào giữa tháng 3, đúng vào thời điểm công bố thêm thông tin về chiếc xe này cũng như bản nâng cấp giữa vòng đời cho dòng Taycan.

Có tin đồn rằng phiên bản mới này, tạm gọi là Taycan Turbo GT, có thể sở hữu hệ thống dẫn động ba động cơ với tổng công suất lên đến khoảng 1.000 mã lực. Điều này không chỉ giúp chiếc xe có khả năng kiểm soát lực kéo tiên tiến hơn, mà còn cải thiện hệ thống tản nhiệt.

Về pin và hệ thống điện, Porsche có thể sẽ cần áp dụng những cải tiến về hóa học pin hoặc thiết kế cell để đáp ứng nhu cầu của dòng điện cao trong thời gian dài. Một khả năng khác là việc sử dụng bộ biến tần cacbua silic, công nghệ mà Porsche đã áp dụng trên Macan chạy điện mới.

Điều đặc biệt ấn tượng với kỷ lục mới này không chỉ là thời gian hoàn thành nhanh chóng, mà còn ở khả năng lặp lại của nó. Tay đua Lars Kern đã chạy nhiều vòng liên tục trên đường đua, với các vòng hoàn thành gần như giống hệt nhau về thời gian.

Porsche cũng phải đối mặt với thách thức lớn khi phát triển mẫu xe này: duy trì hiệu suất của hệ động lực điện trên đoạn đường dài gần 21km của Nurburgring. Điều này đòi hỏi các giải pháp đột phá trong việc quản lý nhiệt độ và dung lượng pin, đặc biệt trong điều kiện hoạt động liên tục và cường độ cao trên đường đua.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: porsche taycan, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe