8 mẫu ô tô điện sẽ có mặt trong Triển lãm Xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam

20:20 | 04/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong bối cảnh chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra trên toàn cầu, Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này khi chứng kiến sự xuất hiện của loạt ôtô điện hóa đa dạng tại triển lãm diễn ra vào ngày 13-14/1 tại Hà Nội.

Công chúng Việt Nam đã có dịp chiêm ngưỡng loạt mẫu xe điện hóa độc đáo như Nissan Kicks, Haval H6, Hyundai Ioniq 5, và nhiều mẫu xe khác tại sự kiện đặc biệt này.

Mặc dù vẫn chiếm số lượng ít hơn so với xe động cơ đốt trong truyền thống, nhưng sự đa dạng và tiện nghi của các mẫu xe điện hóa đã tạo được sự chú ý lớn từ phía khách hàng.

VinFast

VinFast là đại diện nổi bật nhất của Việt Nam khi mang đến triển lãm dàn xe điện đa dạng từ phân khúc A+ đến cỡ E. VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 là những tên tuổi nổi bật, trong đó VF 7 với vị trí ở phân khúc C là mẫu xe mới nhất của hãng.

Tất cả các sản phẩm của VinFast được sản xuất tại nhà máy ở Hải Phòng và đều mang đặc điểm của sự tiên phong trong công nghệ và thiết kế.

Hyundai Ioniq 5 

Hyundai cũng góp mặt tại triển lãm với mẫu Ioniq 5 thuần điện. Mẫu xe được sản xuất tại nhà máy của Thành Công tại Ninh Bình. Ngoài ra, Hyundai còn giới thiệu Genesia G80 chạy điện và dòng Santa Fe hybrid, đánh dấu sự mở rộng của hãng vào thị trường xe điện và hybrid.

Nissan Kicks

Nissan Kicks được xem là một mẫu xe được xem như một hiện tượng độc đáo trên thị trường Việt Nam.

Mô-tơ điện của Kicks có công suất 134 mã lực tại vòng tua máy 3.410 - 9.697 vòng/phút. Khác với hầu hết các đối thủ trên thị trường, Kicks vận hành bằng môtơ điện.

Tuy nhiên, thay vì sạc bằng nguồn điện ngoài, mẫu xe lắp động cơ xăng đi kèm, đóng vai trò như máy phát điện cung cấp năng lượng cho bộ pin.

MG Cyberster

MG Cyberster là mẫu xe thể thao thuần điện có thiết kế mang đậm hơi hướng tương lai đang thu hút sự tò mò và quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam.

Cyberster cấu hình 2 cửa, 2 chỗ, phần mui vải được gấp và cất gọn trong cốp sau. Sức mạnh của xe được cung cấp bởi môtơ điện đặt sau (RWD) với công suất 310 mã lực ở bản tiêu chuẩn. Pin lithium-ion dung lượng 64 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 520 km.

Phiên bản mạnh hơn (AWD) của Cyberster lắp bộ pin 77 kWh, cho tầm hoạt động 580 km. Bản này lắp môtơ điện ở hai cầu, công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 725 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây.

Honda CR-V Hybrid

Honda CR-V hybrid là một trong những mẫu CUV cỡ C đầu tiên trong phân khúc sử dụng công nghệ hybrid tại Việt Nam. 

Bản hybrid của Honda CR-V gồm động cơ xăng 2.0 (146 mã lực, mô-men xoắn 183 Nm) kết hợp với hai môtơ điện (công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 335 Nm). Cả hai kết hợp cho tổng công suất 204 mã lực. Nuôi môtơ điện bằng pin lithium-ion. Hộp số e-CVT, dẫn động một cầu FWD.

Haval H6

Haval H6, một mẫu xe gầm cao cỡ C từ Trung Quốc, mang lại sự mới lạ với động cơ hybrid. Với mức tiêu hao nhiên liệu thấp, Haval H6 đang trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc này.

Hệ truyền động trên H6 gồm động cơ xăng 1.5 tăng áp, kết hợp mô-tơ điện cho công suất 240 mã lực và sức kéo 530 Nm. Điểm nổi bật trên H6 là động cơ hybrid, cho mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất phân khúc, khoảng 5,5 lít/ 100 km theo công bố từ nhà phân phối.

Wuling Hongguang Mini EV

Wuling Hongguang Mini EV, mẫu xe nhỏ gọn, điện đầu tiên tại Việt Nam, đã tạo nên cơn sốt khi ra mắt vào cuối tháng 6/2023. Với giá rẻ nhất trên thị trường, xe này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Haima 7X-E

Haima 7X-E, chiếc MPV cỡ trung, đại diện cho sự đa dạng trong thị trường xe điện Việt Nam. Với công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, và thời gian sạc nhanh, Haima 7X-E hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc này.

Kết Luận

Triển lãm xe điện hóa tại Việt Nam đã chứng kiến sự đa dạng và phong phú trong dòng sản phẩm, đồng thời thể hiện sự chuyển đổi tích cực của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.

Với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, người tiêu dùng Việt Nam có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn trên thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe