Điểm mặt những màu sơn ô tô đẹp nhất năm 2023

15:55 | 04/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Màu sơn ngoại thất luôn là một trong những yếu tố tác động trực tiếp tới quyết định mua xe của khách hàng, thể hiện cá tính cũng những độ "chịu chơi" của từng người.

Năm 2023 đã mang đến một loạt các màu sơn ngoại thất ô tô ấn tượng và độc đáo từ các hãng xe hơi nổi tiếng. Dưới đây là danh sách những màu sơn nổi bật nhất của mỗi hãng xe được tạp chí Motor1 của Mỹ vinh danh là 35 màu sơn xe ô tô đẹp nhất năm 2023.

1. Acura

Màu: Gotham Gray

Acura TLX Type S PMC Edition ra mắt với màu Gotham Gray có hoàn thiện mặt mờ. Màu sơn này đầu tiên xuất hiện trên NSX hiện đại và sau đó được áp dụng trên TLX sedan. Các chi tiết màu đen trên cản trước, tay nắm cửa, ốp hông và đuôi ống xả làm tăng vẻ đẹp của màu sơn này. Chỉ có 50 chiếc TLX được sản xuất với màu sơn này.

2. Audi

Màu: Goodwood Green

Mẫu Audi TT Final Edition sử dụng màu Goodwood Green Pearl, nhắc nhớ về một sắc xanh tương tự có mặt trên thế hệ đầu tiên của mẫu xe này. Audi kết hợp màu sơn này với mái xe màu xám và cản màu xám mờ.

3. Bentley

Màu: Wasabi Green, Sunbeam Orange, Daybright Blue, Fine Brodgar Silver

Phòng thiết kế Mulliner của Bentley đã tạo ra một số lượng giới hạn các mẫu Batur với màu sơn đặc biệt như Wasabi Green, Sunbeam Orange, Daybright Blue, và Fine Brodgar Silver. Mỗi màu đều tạo ra một vẻ đẹp rực rỡ.

4. BMW

Màu: Urban Green, Anglesey Green, Petrol Mica, Sepia Metallic

BMW giới thiệu một số màu sơn mới trong năm nay, đặc biệt trên mẫu XM SUV. Urban Green tạo hình ảnh của xe quân sự với màu olive. Bên cạnh đó, màu Anglesey Green Metallic, Petrol Mica Metallic, và Sepia Metallic cũng là những sự lựa chọn mới cho mẫu XM.

5. Cadillac

Màu: Cyber Yellow

Mẫu Cadillac CT4-V và CT5-V Blackwing kỷ niệm 20 năm về hiệu suất và giới thiệu màu Cyber Yellow, một màu sơn chưa từng có trong dòng xe Cadillac.

6. Chevrolet

Màu: Panther Black Matte

Mẫu Chevrolet Camaro Collector’s Edition với màu Panther Black Matte được giới hạn chỉ 350 chiếc, là lần đầu tiên Chevrolet sử dụng màu sơn mờ từ nhà máy cho Camaro.

7. Ferrari

Màu: Gold Mercury

Ferrari giới thiệu mẫu xe đua KC23 tại Festival Tốc Độ Goodwood với màu Gold Mercury, sử dụng hiệu ứng kim loại lỏng với bốn lớp sơn, tạo ra bề mặt phản chiếu như gương.

8. Ford

Màu: Polymimetic Gray

Ford Mustang GTD có màu sơn Polymimetic Gray với hiệu ứng kim loại lỏng, lấy cảm hứng từ hình ảnh của android T-1000 trong phim Terminator 2: Judgement Day.

9. Infiniti

Màu: Black Opal Metallic

Infiniti giới thiệu phiên bản đặc biệt của Q50 với màu Black Opal Metallic, có thể thay đổi sắc xanh, xanh lá, hoặc tím tùy theo góc nhìn và ánh sáng.

10. Jeep

Màu: Punk’n, Bikini

Jeep giới thiệu hai màu mới trong năm 2023: màu cam Punk’n trở lại với dòng Gladiator và màu Bikini - một sắc xanh dương đậm lấy cảm hứng từ đại dương.

11. Maserati

Màu: Night Interaction Blue, Verde Royale, Notte Black

Maserati Grecale và MC20 giới thiệu màu Night Interaction, một sắc xanh-xám với hoàn thiện satin. Màu Verde Royale lấy cảm hứng từ màu sơn của Maserati Quattroporte năm 1986. Maserati cũng cung cấp phiên bản đặc biệt Notte Black cho MC20, giới hạn 50 chiếc.

12. McLaren

Màu: Cerulean Blue, XP Green, Sarigan Quartz, Cyber Yellow

McLaren giới thiệu các màu sơn đặc biệt cho mẫu GT, bao gồm Cerulean Blue, XP Green từ F1, Sarigan Quartz, và Cyber Yellow với hiệu ứng ngọc trai.

13. Mercedes-Benz

Màu: Orange Flame Metallic

Màu Orange Flame Metallic dành cho phiên bản Mercedes-AMG SL63 Big Sur, mô phỏng màu hoàng hôn.

14. Porsche

Màu: Leblon Violet Metallic, Essmanngreen

Porsche tạo ra màu Leblon Violet Metallic cho Panamera, và màu Essmanngreen thông qua chương trình Paint-To-Sample Plus.

15. Ram

Màu: Baja Yellow

Ram giới thiệu màu Baja Yellow cho mẫu 1500 Rebel Havoc Edition, với các chi tiết màu đen tạo nên sự tương phản đẹp mắt.

16. Rolls-Royce

Màu: Stardust Blue, Pearl Rose, ​La Rose Noire

Rolls-Royce giới thiệu một loạt màu sơn mới, bao gồm Stardust Blue, Pearl Rose, và La Rose Noire.

17. Tesla

Màu: Ultra Red

Tesla giới thiệu màu Ultra Red cho các mẫu Model S và X, tạo ra một sắc đỏ sâu và nổi bật.

18. Toyota

Màu: Blue Flame, Plasma Orange, Terra

Toyota giới thiệu màu Blue Flame cho GR Corolla 2024, Plasma Orange cho Supra, và Terra cho mẫu Tacoma TRD Pro.

Những màu sơn này không chỉ làm tăng vẻ đẹp bên ngoài của các mẫu xe mà còn thể hiện sự sáng tạo và độc đáo của từng thương hiệu. Chắc chắn, những màu sơn này sẽ là điểm nhấn nổi bật trên đường phố trong năm 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe