Dập lửa một chiếc xe điện Tesla tốn lượng nước tới cả trăm lần so với xe thông thường

10:52 | 04/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu như dập lửa những chiếc xe chạy xăng dầu thông thường chỉ cần từ 1,1 khối nước thì lửa từ chiếc xe điện Tesla dưới đây cần tới hơn 136 khối nước mới được khống chế.

Lễ Giáng Sinh vừa qua, một vụ tai nạn giao thông kèm theo cháy xe đã diễn ra tại Mỹ, đánh dấu một sự kiện đáng chú ý liên quan đến chiếc xe điện Tesla Model Y. Theo báo cáo từ Phòng Cứu Hỏa Pine Level, đã mất hơn 36.000 gallon (hơn 136 khối) nước để kiểm soát đám cháy bùng phát từ chiếc xe này.

Vào lúc 11:14 tối ngày 24/11/2023, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng phản ứng với thông tin về một vụ tai nạn xe hơi kèm theo hỏa hoạn. Khi đến hiện trường, họ chứng kiến chiếc Model Y đang bốc cháy dữ dội.

Rất may, tài xế trong vụ tai nạn đã kịp thời thoát ra ngoài an toàn. Tuy nhiên, chiếc xe của họ không may mắn như vậy khi bộ pin của nó bị "chạy nhiệt" - một hiện tượng nguy hiểm. Đường cao tốc đã phải đóng cửa và các chiến sĩ cứu hỏa đã mất hơn một giờ đồng hồ để dập tắt ngọn lửa.

Phòng Cứu Hỏa Pine Level lưu ý rằng các vụ cháy xe điện là bất thường và mang lại những thách thức cũng như nguy hiểm đặc biệt đối với lực lượng cứu hỏa. Cụ thể, xe điện có thể bùng cháy trở lại hàng giờ hoặc vài ngày sau khi được dập tắt và có thể cháy ở nhiệt độ cao lên tới 4,532° F (2,500° C).

Tesla Model Y
Tesla Model Y

Hơn nữa, khói từ những chiếc xe điện cháy này tạo ra khí Hydrogen Fluoride và Hydrogen Chloride – cả hai đều độc hại và buộc lực lượng cứu hỏa phải sử dụng thiết bị thở.

Mặc dù Phòng Cứu Hỏa không đề cập nhiều về nguyên nhân của vụ tai nạn, nhưng theo báo cáo từ WSFA, tài xế là một người đàn ông 33 tuổi đến từ Georgia, đã bị bắt vì lái xe trong tình trạng say xỉn.

Vụ việc này không chỉ là một cảnh báo về nguy cơ an toàn giao thông, mà còn là một minh chứng về những thách thức mà xe điện mang lại cho lực lượng cứu hỏa và cứu nạn.

Dập lửa xe thông thường chỉ cần 300 - 1.000 gallon nước

Theo chia sẻ từ Trưởng phòng Cứu Hỏa Pine Level - Austin Worcester cho biết, các vụ cháy xe thông thường chỉ cần khoảng 300 đến 1,000 gallon (1,1 - 3,8 khối) nước để dập tắt. Như vậy, lượng nước để dập tắt đám cháy từ chiếc Tesla Model Y nói trên gấp tới khoảng 100 lần.

Ông cũng nói thêm rằng có những thiết bị đặc biệt để chữa cháy xe điện, nhưng chúng quá đắt đỏ đối với đội cứu hỏa tình nguyện.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe