MG RX5 giảm tới 130 triệu tại đại lý, giá khởi điểm thấp hơn cả Hyundai Creta

09:48 | 04/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dù được định vị cùng phân khúc SUV cỡ C cùng với Hyundai Tucson nhưng mức giá bán hiện tại của MG RX5 thậm chí còn thấp hơn "đàn em" Creta tới 21 triệu đồng.

MG RX5 được ghi nhận là mẫu SUV cỡ C rẻ nhất tại thị trường Việt Nam khi giá bán lẻ chỉ từ 739 triệu đồng, trong khi mẫu xe rẻ thứ 2 trong phân khúc là Mazda CX-5 hiện đang có giá từ 759 triệu. Tuy nhiên, mức giá rẻ dường như vẫn chưa quá thu hút khách hàng khiến một vài đại lý MG phải áp dụng thêm những đợt ưu đãi "chất lượng" hơn.

MG RX5
MG RX5

Ngày đầu năm mới 2024 đã ghi nhận một đại lý xe tại Phú Thọ đã áp dụng chương trình ưu đãi giảm tiền mặt lên tới 130 triệu đồng, áp dụng cho cả 2 phiên bản của MG RX5. Cụ thể, bản STD giá chỉ còn 609 triệu trong khi bản LUX còn 699 triệu đồng. Như vậy, giá khởi điểm của RX5 tại đại lý còn thấp hơn cả giá một mẫu SUV cỡ B là Hyundai Creta (từ 630 triệu đồng).

Với chương trình ưu đãi mới, MG RX5 sẽ không chỉ cạnh tranh trong phân khúc SUV mà còn khiến những khách hàng có nhu cầu mua xe hạng B như Creta, Seltos, Yaris Cross hay HR-V phải đắn đo.

So với các mẫu xe MG còn lại đang bán tại Việt Nam, RX5 sở hữu thiết kế khác biệt với phần lưới tản nhiệt được nhiều người ví như xe Lexus. Bộ mâm 19 inch lớn nhất phân khúc, to ngang loại trên CX-5.

Ở bên trong, khoang cabin RX5 được bố trí kiểu hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm 14,1 inch nằm dọc, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình sau vô lăng kích thước 12,3 inch. Một số trang bị nổi bật khác bao gồm điều hòa 2 vùng tự động, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, sạc không dây và cửa sổ trời toàn cảnh.

Cả 2 phiên bản được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp, cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm, kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động cầu trước.

Nếu so sánh với các xe cùng phân khúc, RX5 thiếu đi gói công nghệ an toàn tiên tiến. Gói này thường gồm các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, giữ làn đường hay ga tự động thích ứng. Mẫu SUV/crossover hạng C của MG chỉ đơn giản có cân bằng điện tử, cảm biến va chạm trước sau hay camera 360 độ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe