Đây chính là cách xe Trung Quốc thu hút người dân Indonesia

06:05 | 04/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xe Trung Quốc ngày càng có một vị trí đặc biệt trong lòng người tiêu dùng Indonesia.

Điều này được chứng minh qua việc thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Indonesia thuộc về Trung Quốc. Ngoài ra Wuling đang đứng ở vị trí thứ 10 và Chery đang đứng ở vị trí thứ 13 trong danh sách những thương hiệu ô tô bán chạy nhất, 

Không phải là ngẫu nhiên, ô tô Trung Quốc phải có những yếu tố hấp dẫn nhất định tại Indonesia.

Trong một nghiên cứu của công ty tư vấn truyền thông Đông Nam Á - Vero cùng với công ty quản lý tiếp thị Trung Quốc - WeBridge đã phát hiện rằng, giá cả là yếu tố chủ yếu thu hút người tiêu dùng. Nghiên cứu này được thực hiện bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Dữ liệu sau đó được xử lý để phân tích. Các công cụ như Digimind, Reputa, Fanpage Karma, Google Trends và Google Keyword Planner được sử dụng trong nghiên cứu này. Ngoài ra, dữ liệu cũng được thu thập từ Google Search, tin tức, diễn đàn, mạng xã hội và thống kê từ nghiên cứu học thuật.

Trong nghiên cứu tại Indonesia, ít nhất 40% người tham gia sở hữu sản phẩm Trung Quốc do giá cả hấp dẫn. Trong khi đó, 29% lựa chọn sản phẩm Trung Quốc vì công nghệ và sự đổi mới.

Chức năng và thiết kế chiếm 15% trong số các yếu tố cân nhắc tiếp theo. 11% khác chọn sản phẩm Trung Quốc dựa trên yếu tố phân phối. 8% còn lại mua sản phẩm Trung Quốc dựa trên đề xuất hoặc đánh giá từ người khác.

Khi nói về ô tô Trung Quốc, những chiếc xe này nhận được đánh giá với nhiều điểm tích cực từ người tiêu dùng, bao gồm giá cả phải chăng, tính năng và công nghệ, thiết kế thanh mảnh và sự thoải mái.

Các nhà sản xuất Trung Quốc thường xuyên cung cấp giá cả cạnh tranh. Mặc dù giá không quá cao nhưng tính năng của những mẫu xe này vẫn có thể cạnh tranh với các xe có giá cao hơn

Theo nghiên cứu của Vero, điều này thu hút người tiêu dùng tìm kiếm phương tiện phù hợp với ngân sách mà vẫn giữ được các tính năng thông minh.

Trong hai năm gần đây, những chiếc xe điện của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất và người tiêu dùng tại Indonesia. Một số nhà sản xuất Trung Quốc đang tích cực giới thiệu các mô hình xe điện tại đây.

"Mọi thương hiệu ô tô điện Trung Quốc đều có thể củng cố chiến lược của họ tại Indonesia thông qua thông điệp về bền vững một cách chân thực. Đặc biệt là với việc nhấn mạnh mục tiêu về phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường và lợi ích môi trường từ việc chuyển đổi sang ô tô điện." - Ông Quang Do - Phó Chủ tịch Tư vấn IMC của Vero, người điều hành nghiên cứu, cho biết trong một thông cáo báo chí vào ngày Thứ Ba (2/1/2024).

Trong vài năm gần đây, sự hiện diện của ô tô Trung Quốc tại Indonesia đã gia tăng. Nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc mới đã xuất hiện như Neta, Great Wall Motors, Ora, Tank.

Theo tin đồn gần đây nhất, BYD cũng sắp tới. Đặc biệt, BYD sẽ không chỉ bán xe đơn thuần mà còn xây dựng và mở rộng xưởng sản xuất để lắp ráp xe trực tiếp tại đất nước này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe