Suzuki phát triển SUV cỡ nhỏ cùng kích thước với Raize và Sonet

18:30 | 03/01/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến, mẫu SUV mới này sẽ ra mắt vào năm 2026 - 2027 để cạnh tranh với Tata Punch hay Hyundai Exter tại thị trường Ấn Độ.

Maruti Suzuki India Limited (MSIL), nhà sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ, đã ghi nhận một năm bán hàng kỷ lục trong năm 2023 với hơn 20 triệu đơn vị được bán ra.

Được biết đến như một nhà sản xuất ô tô giá rẻ, MSIL đã mở rộng phạm vi SUV của mình trong hai năm qua và chiến lược này đã mang lại thành công rực rỡ. MSIL hiện là nhà sản xuất SUV bán chạy nhất tại Ấn Độ.

Sự ra mắt của các mẫu xe như Brezza, Grand Vitara, Fronx và Jimny đã củng cố danh mục sản phẩm SUV của thương hiệu, thu hút một lượng lớn khách hàng ở các phân khúc giá khác nhau. Các mẫu SUV của Maruti Suzuki đã góp phần đáng kể vào việc thiết lập kỷ lục doanh số tổng thể trong năm tài chính 2024, bất chấp sự sụt giảm trong doanh số của một số mẫu hatchback cỡ nhỏ.

"Gương mặt" thương hiệu - Suzuki Jimny

Trước đây, đã có nhiều thông tin cho rằng một phiên bản 7 chỗ của Grand Vitara đang được phát triển dưới mã nội bộ Y17. Đồng thời, một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới cũng đang trong quá trình phát triển.

Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ được định vị dưới mẫu xe Brezza để cạnh tranh trực tiếp với Tata Punch và Hyundai Exter.

Maturi Suzuki phát triển SUV cỡ nhỏ
Maturi Suzuki phát triển SUV cỡ nhỏ

Tata Punch đã thành công lớn và trở thành xe du lịch bán chạy thứ hai của thương hiệu Tata, trong khi Exter được ví như "tiểu Santa Fe" ,ra mắt vào tháng 7/2023 đã đạt mốc một triệu đơn đặt hàng trong thời gian ngắn.

Để tăng thêm doanh số dẫn đầu ngành, Maruti Suzuki dự kiến sẽ ra mắt một mẫu SUV 5 chỗ cỡ nhỏ có mã là Y43 với chiều dài tổng thể khoảng 4 mét, tương đương với KIA Sonet, Toyota Raize hay Hyundai Venue đang bán tại thị trường Việt Nam.

Thời gian ra mắt của chiếc SUV cỡ A mới của Maturi Suzuki

Dự kiến, mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào khoảng năm 2026-27. Thông tin này xuất hiện sau khi Hisashi Takeuchi - Tổng Giám đốc và CEO của Maruti Suzuki India Limited, thừa nhận rằng dòng sản phẩm của công ty còn nhiều không gian để mở rộng thêm các mẫu SUV.

Nhiều chuyên gia cho rằng, chiếc SUV mới cõ mã Y43 này sẽ được trang bị động cơ xăng hybrid nhẹ (mild-hybird) với dung tích 1.2L. Loại động cơ này nhiều khả năng cũng sẽ được trên mẫu xe Swift thế hệ mới.

Cả hộp số sàn và tự động có thể được cung cấp, và xét đến việc Punch và Exter được trang bị nhiều tính năng, mẫu micro SUV Y43 của Maruti Suzuki có thể có màn hình cảm ứng lớn, vô lăng dạng bằng phẳng, điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm, 6 túi khí...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: suzuki, SUV, Raize, Sonet

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe