Rolls-Royce Spectre chốt ngày lên kệ thị trường Việt: Giá bán dự kiến từ 18 tỷ đồng

17:44 | 03/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce Spectre sẽ là mẫu xe thuần điện sang trọng và có giá bán đắt nhất hiện nay được mở bán chính hãng tại Việt Nam.

Nhà phân phối chính thức của Rolls-Royce tại Việt Nam, S&S Automotive, thông báo rằng mẫu xe điện Spectre sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/1 tới tại TP.HCM.

Đây là bước tiến đầu tiên của Rolls-Royce Spectre tại thị trường Việt Nam, trở thành thị trường thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á mở bán mẫu xe này, sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore. Giá khởi điểm cho Spectre đã được công bố là 17,99 tỷ đồng.

Rolls-Royce Spectre đã được bắt gặp lần đầu tại Việt Nam vào giữa tháng 12/2023, khi chiếc xe được trưng bày tại xưởng bảo dưỡng chính hãng ở Hà Nội.

Spectre thuộc phân khúc coupe điện hạng sang và có chiều dài cơ sở 3.210 mm, với trọng lượng ấn tượng lên đến 2.975 kg, mặc dù sử dụng khung gầm làm từ nhôm.

Về thiết kế, Spectre lấy cảm hứng từ các mẫu xe Wraith và Phantom, tuy nhiên, nó có diện mạo rộng rãi và thấp hơn, tạo ra một cảm giác thể thao hơn.

Một điểm nhấn đáng chú ý là lưới tản nhiệt rộng nhất từng xuất hiện trên một chiếc Rolls-Royce, với 22 đèn LED chiếu sáng bên trong. Đèn pha chính của Spectre nằm ẩn sau cặp đèn ban ngày LED siêu mảnh.

Nội thất của Spectre không có sự khác biệt lớn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong của Rolls-Royce, tuy nhiên, nó được trang bị hệ thống đèn LED bầu trời sao trên trần và táp lô (Illuminated Fascia với 5.500 ngôi sao), cũng như trên các cửa (Starlight Door - 4.796 ngôi sao).

Spectre được trang bị một viên pin có dung lượng 102 kWh, động cơ điện có công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, giúp Spectre có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây.

Nếu sử dụng trụ sạc 11 kWh 3 pha tại nhà, việc sạc đầy Spectre sẽ mất hơn 9 tiếng. Thời gian sạc từ 10-80% chỉ cần 34 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh 195 kW (DC), và nó chỉ mất khoảng 9 phút để cung cấp đủ năng lượng cho xe vận hành được quãng đường 100 km.

Sự tiết kiệm năng lượng của Spectre cho phép ước tính tầm vận hành xấp xỉ 530 km mỗi lần sạc đầy.

Rolls-Royce cho biết, khách hàng của họ lái xe trung bình 5.100 km mỗi năm, điều này đồng nghĩa rằng, người dùng trung bình của Spectre chỉ cần sạc xe đúng 10 lần mỗi năm, tức là mỗi 1,2 tháng mới cần sạc đầy một lần.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce Spectre

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe