Volkswagen Teramont X về đại lý, giá dự kiến gần 2,2 tỷ đồng đấu Ford Explorer

19:22 | 03/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo đại lý, lô xe Volkswagen Teramont X sẽ được bàn giao tới khách Việt ngay trước dịp Tết Nguyên đán 2024 với số lượng giới hạn khoảng vài chục xe.

Thương hiệu xe Volkswagen nổi tiếng của Đức gần đây đã khiến người tiêu dùng Việt Nam bất ngờ với thông tin về sự kiện ra mắt nội bộ của mẫu xe Teramont X. Được biết, sự kiện này đã diễn ra từ những ngày cuối năm ngoái, và mẫu xe này sẽ sớm được giới thiệu và mở bản tại thị trường Việt Nam ngay trong tháng 1 này.

Volkswagen Teramont X đã có mặt tại đại lý

Mặc dù chưa chính thức bàn giao cho khách hàng, nhưng đã có những chiếc Teramont X xuất hiện tại các đại lý, đặc biệt là tại khu vực phía Nam. Hình ảnh của những chiếc xe này đã được rất nhiều tư vấn bán hàng chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng yêu xe.

Thiết Kế Ngoại Thất Ấn Tượng

Dù chỉ là những hình ảnh phần nào của xe, Teramont X đã cho thấy một số chi tiết ngoại thất nổi bật. Cụm đèn LED ma trận dạng 2 tầng, logo Volkswagen nổi bật cùng một thanh vắt ngang lưới tản nhiệt phát sáng là điểm nhấn đáng chú ý. Bộ mâm màu đen và các chi tiết sơn đen theo gói R-Line cũng góp phần tăng thêm vẻ thể thao, mạnh mẽ cho xe.

Nội Thất Cao Cấp và Công Nghệ Hiện Đại

Bên trong khoang lái, Teramont X gây ấn tượng với màn hình lớn 10,25 inch sau vô-lăng và màn hình trung tâm 12 inch.

Vô-lăng có chữ R trong gói R-Line, cần số điện tử nhỏ gọn, phanh đỗ điện tử tự động, núm xoay chỉnh chế độ lái, hệ thống âm thanh Harman Kardon, đèn viền nội thất và logo Teramont X phát sáng tạo nên một không gian lái sang trọng và tiện nghi.

Thông Số Kỹ Thuật Và Công Nghệ An Toàn

Teramont X được xây dựng trên khung gầm MQB của VW, kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.781 mm, chiều dài cơ sở 2.980 mm, hứa hẹn không gian rộng rãi và thoải mái.

Động cơ 2.0L với công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động 4 bánh, Teramont X hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ và mượt mà.

Với sự ra mắt của mẫu Viloran với nhiều công nghệ an toàn hiện đại, Teramont X cũng dự kiến sẽ được trang bị các tính năng an toàn tương tự như cảnh báo người lái mất tập trung, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng thông minh, hỗ trợ chuyển làn, v.v.

Kết Luận

Với những thông tin ban đầu về Teramont X, mẫu xe này đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng mới trong thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc SUV cao cấp.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đẳng cấp, công nghệ tiên tiến và hiệu suất ấn tượng là những yếu tố khiến Teramont X trở thành một đối thủ đáng gờm trong thời gian tới.

Vơi mức giá dự kiến khoảng 2,168 tỷ đồng, phiên bản mới của mẫu SUV Teramont sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của Ford Explorer (2,399 tỷ đồng), Toyota Land Cruiser Prado (2,588 tỷ đồng) hay Volvo XC60 (từ 2,32 tỷ đồng).

Một số hình ảnh của Volkswagen Teramont X tại Trung Quốc:

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe