Khách của Toyota Raize dần chuyển sang Honda WR-V sau bê bối gian lận an toàn

21:10 | 03/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc Toyota Raize và Daihatsu Rocky tạm dừng sản xuất sau bê bối gian lận an toàn của Daihatsu, người tiêu dùng Nhật Bản đâng dần quan tâm Honda WR-V, dự kiến ra mắt vào tháng 3 tới.

Theo thông tin từ truyền thông "xứ sở mặt trời mọc", mẫu SUV cỡ A - Honda WR-V 2024 sẽ chính thức  mở bán ra thị trường từ ngày 22/3 tới. Tuy nhiên, người tiêu dùng Nhật Bản muốn mua mẫu xe này có thể sẽ phải chờ tới 8 tháng mới có thể nhận xe.

Theo báo cáo từ trang tin Creative Trend, thời gian chờ bàn giao xe này áp dụng cho tất cả các phiên bản của WR-V. Thậm chí, thời gian này có thể sẽ kéo dài tới 1 năm do một loạt các vấn đề phức tạp mà mẫu SUV cỡ A này đang gặp phải, được mô tả như là "cơn bão hoàn hảo".

Honda WR-V 2024 dành cho thị trường Nhật Bản
Honda WR-V 2024 dành cho thị trường Nhật Bản

Một tin tức đáng mừng là phần lớn sự quan tâm đến Honda WR-V đến từ những khách hàng đã từng xem xét đến Toyota Raize và Daihatsu Rocky. Các đại lý cho biết khách hàng đã chuyển hướng sang mẫu xe của Honda sau khi sản xuất hai mẫu xe đối thủ này hiện đã ngừng sản xuất sau bê bối gian lận an toàn của Daihatsu.

Tuy nhiên, do mẫu xe này được nhập khẩu từ Ấn Độ (nơi nó được bán dưới tên gọi Honda Elevate), sự hạn chế trong sản xuất và vận chuyển đến Nhật Bản khiến nguồn cung cấp trở nên khan hiếm.

Honda Elevate (tên gọi của WR-V) tại thị trường Ấn Độ
Honda Elevate (tên gọi của WR-V) tại thị trường Ấn Độ

Một đại lý tiết lộ rằng họ chỉ nhận được "1 chiếc xe mỗi 1 đến 2 tuần". Do đó, sẽ không có xe mẫu để trưng bày cho đến khi nó được ra mắt vào tháng 3.

Tình hình hiện tại cho thấy sự quan tâm lớn đối với Honda WR-V 2024 tại thị trường Nhật Bản, nhưng cũng đồng thời là thách thức đối với cả nhà sản xuất và người tiêu dùng trong việc đáp ứng nhu cầu và quản lý kỳ vọng về thời gian giao hàng.

Cách đây, hãng xe Honda đã tiết lộ thông tin về dàn xe của mình tham dự Triển lãm Ô tô Tokyo 2024 diễn ra khoảng 1 tuần nữa. Một trong những mẫu xe nổi bật nhất chính là phiên bản off-road của Honda WR-V 2024, có tên gọi là Field Explorer.

Honda WR-V Field Explorer
Honda WR-V Field Explorer

Ở phía trước, mẫu xe trang bị lưới tản nhiệt đen với chữ cái cổ điển, đèn màu vàng và thậm chí còn có mái để đựng đồ. Ngoài ra chiếc xe cỡ nhỏ này còn trang bị lốp all-terrain nhằm chinh phục địa hình, đáp ứng theo đúng phong cách mà hãng xe đã định hướng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe