Gần 13.000 chiếc Toyota Corolla Cross phải quay lại đại lý sau đợt triệu hồi trước

07:30 | 04/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
12.575 chiếc Toyota Corolla Cross đã được kiểm tra trong đợt triệu hồi năm ngoái phải quay lại đại lý một lần nữa do quy trình kiểm tra không đúng quy định.

Cuối tháng 5 năm ngoái, Toyota đã phát đi thông báo thu hồi khoảng 110.000 chiếc Toyota Corolla Cross tại Bắc Mỹ do phát hiện sự cố với túi khí phía trước của ghế hành khách.

Tuy nhiên, thông tin mới cho biết rằng 12.575 chiếc xe trong số đó đã được kiểm tra trước đó tại Hoa Kỳ sẽ cần phải quay lại đại lý một lần nữa để sửa chữa.

Theo thông báo của Toyota Motor North America, có vấn đề trong quy trình kiểm tra theo đúng quy định của Toyota, dẫn đến việc một số xe cần phải được sửa chữa có thể không được xác định đúng.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 7 tháng 9 năm 2021 đến ngày 4 tháng 5 năm 2023. Toyota ước tính khoảng 1,77% trong số 109.806 xe thu hồi ban đầu có thể gặp sự cố.

Những chủ sở hữu của Toyota Corolla Cross 2021 - 2023 ảnh hưởng bởi cuộc thu hồi này sẽ nhận thông báo thông qua đường bưu điện và được hướng dẫn đưa xe đến đại lý để được kiểm tra. Nếu cần thiết, đại lý sẽ thực hiện việc thay thế bảng điều khiển miễn phí.

Toyota cho biết Corolla Cross được trang bị một thiết kế bảng điều khiển với lỗ thủng sẽ mở ra khi túi khí phía trước của ghế hành khách hoạt động.

Theo Toyota, có thể công nhân đã không tuân thủ hướng dẫn trong quá trình gia công bảng điều khiển, xuất hiện khả năng bảng điều khiển đã được sản xuất mà không có lỗ thủng cần thiết. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến cách túi khí hoạt động, tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách ngồi phía trước.

Đây không phải là lần thu hồi đầu tiên ảnh hưởng đến Corolla Cross trong vòng 12 tháng qua. Vào tháng 7 năm trước đó, Toyota Corolla Cross đã có mặt trong một cuộc thu hồi lớn, ảnh hưởng đồng thời đến nhiều mô hình của cả Toyota và Lexus khác.

Nguyên nhân của đợt thu hồi trước đó là mối hàn kém chất lượng trong cáp phẳng linh hoạt, có thể gây ra tình trạng ngắt kết nối cho túi khí phía trước của tài xế.

Điều này đưa ra lo ngại về an toàn và tăng nguy cơ chấn thương cho người lái xe trong trường hợp tai nạn. 

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota Corolla Cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe