Chiêm ngưỡng siêu xe hàng thửa Koenigsegg Jesko Odin "dát vàng" duy nhất trên Thế Giới

08:30 | 04/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe hàng thửa Koenigsegg Jesko Odin nổi bật với lớp áo mạ vàng 24K đầy sức hút. Thời gian hoàn thành siêu xe này lên tới 3 năm.

Koenigsegg, thương hiệu siêu xe nổi tiếng từ Thụy Điển, tiếp tục gây ấn tượng khi bàn giao chiếc Jesko Odin. Một tác phẩm độc đáo và sang trọng đến một nhà sưu tập xe ở Tây Ban Nha.

Tên gọi Odin được đặt theo vị thần đứng đầu trong thần thoại Bắc Âu, thể hiện sự sang trọng và uy tín.

Điểm đặc biệt của Jesko Odin là toàn bộ thân vỏ làm từ sợi carbon, được bổ sung lớp vảy vàng tạo nên một thiết kế ngoại thất độc đáo và quý phái.

Những chi tiết như bộ mâm khí động học AirCore được làm từ sợi carbon và bọc lá vàng, bộ lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport Cup 2 tạo ra một diện mạo mạnh mẽ và đẳng cấp.

Nội thất của Jesko Odin không kém phần ấn tượng với chất liệu Alcantara màu đen Desiato cùng những đường chỉ vàng tinh tế.

Các chi tiết mạ vàng 24K như logo, cửa gió điều hòa, huy hiệu Koenigsegg trên tapi cửa... mang đến không gian sang trọng và độc đáo.

Về hiệu suất, Jesko Odin sở hữu động cơ V8 twin-turbo dung tích 5.0L cho công suất 1.298 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Điều đặc biệt khi sử dụng xăng E85, hiệu suất của siêu xe hàng thửa này có thể tăng lên đến 1.625 mã lực và 1.500 Nm.

Không chỉ sở hữu sức mạnh mạnh mẽ, Koenigsegg còn tự phát triển loại hộp số 9 cấp LST đặc biệt và nhiều công nghệ tiên tiến khác. Đặt Jesko Odin vào hàng ngũ siêu xe hàng đầu thế giới.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị của chiếc Jesko Odin độc nhất thế giới được ước tính vượt qua con số 3,3 triệu USD.

1717
1717
1616
1616
1818
1818

Trong đó có chi phí cho các chi tiết mạ vàng, lên đến hơn 220.000 USD. Như vậy tùy chọn "dát vàng" của chiếc Koenigsegg Jesko Odin có giá trị hơn mẫu xe hiệu năng cao Porsche 911 GT3 RS thế hệ mới.

Việc hoàn thành dự án Jesko Odin mất hơn 3 năm. Đây là minh chứng cho sự chăm chỉ và tận tâm của Koenigsegg trong việc sản xuất những tác phẩm nghệ thuật di động.

Thương hiệu này dự kiến chỉ sản xuất giới hạn 125 chiếc Jesko thuộc 2 phiên bản Attack và Absolut, làm nổi bật sự hiếm có và độ độc đáo của mỗi chiếc siêu xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe