Điểm lại 6 siêu xe giá trị về Việt Nam trong năm 2023: Khó có ai "chịu chơi" như đại gia Minh Nhựa

19:15 | 04/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù số lượng siêu xe nhập về Việt Nam trong năm 2023 giảm mạnh so với năm trước nhưng giá trị của những chiếc siêu xe không hề nhỏ. Đặc biệt là chiếc McLaren Elva có giá gần 200 tỷ đồng của đại gia Minh Nhựa..

Ngoài chiếc McLaren Elva, trong năm 2023 xuất hiện nhiều siêu xe khác tại Việt Nam, hầu hết đều được phân phối chính thức. Điều này đánh dấu một sự khác biệt đáng kể so với các năm trước đó.

Ferrari 296

Trong năm 2023, ít nhất có 4 chiếc siêu xe Ferrari 296 được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, trong đó có 3 chiếc thuộc bản GTB (hay còn gọi là bản coupe) có màu sơn độc đáo là xám lông chuột và vàng.

Ngoài ra, chiếc Ferrari 296 còn lại là phiên bản mui trần (GTS), thuộc quyền sở hữu của một đại gia ở Bạc Liêu.

Khác với 3 chiếc Ferrari 296 GTB, chiếc Ferrari 296 GTS của đại gia miền Tây có thể mở hoặc đóng mui chỉ trong vòng 14 giây. Khi mui được đóng lại, ngoại hình của Ferrari 296 GTS không có nhiều khác biệt so với bản coupe.

Siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS được trang bị động cơ plug-in hybrid bao gồm máy xăng V6 dung tích 2.9 lít, tăng áp, và mô tơ điện được tích hợp giữa động cơ đốt trong và hộp số 8 cấp. Điều này giúp phiên bản mui trần của Ferrari 296 GTS đạt công suất tổng cộng là 818 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm.

Động cơ này cho phép siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS của đại gia Bạc Liêu có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa là 330 km/h.

Lamborghini Huracan Tecnica

Cuối năm ngoái, một chiếc Lamborghini Huracan Tecnica đã "đặt chân" tạm thời tại Việt Nam, nhưng cho đến giữa năm 2023, chiếc siêu xe này mới thực sự được bàn giao cho chủ nhân đầu tiên.

Với giá khởi điểm từ 19 tỷ đồng, chiếc xe đầu tiên đã đăng ký biển số 51K-899.99 với mức giá cao hơn dự kiến là 2,7 tỷ đồng.

Lamborghini Huracan Tecnica mang thiết kế đầu xe của Lamborghini Sian và Terzo Millenio Concept, kèm theo những đặc điểm độc đáo như bộ mâm mới, mui xe không liền mạch với khoang động cơ, đuôi xe với tấm ốp mới, cản sau và ống xả hình lục giác.

Xe trang bị động cơ xăng V10, dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Nhờ những cải tiến như nắp ca-pô bằng sợi carbon, Huracan Tecnica nhẹ hơn Huracan EVO RWD khoảng 10 kg.

McLaren 765LT Spider

Trong số 765 chiếc bản coupe và mui trần McLaren 765LT được sản xuất, chiếc mui trần đã đến Việt Nam. Doanh nhân Quốc Cường sở hữu chiếc McLaren 765LT Spider độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Động cơ V8 4.0L tăng áp turbo kép sản sinh công suất 755 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây.

Các tùy chọn bổ sung như ghế độ Senna, hệ thống nâng trục trước, và camera 360 độ đều làm nổi bật sự độc đáo của chiếc McLaren này. Mỗi chiếc 765LT Spider còn được đánh số thứ tự và đặt biệt hóa bởi hệ thống McLaren Special Operations.

Ferrari SF90 Stradale

Ferrari SF90 Stradale là siêu xe hybrid đầu tiên của Ferrari và chỉ có một chiếc được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam, thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh. Với động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít và hệ thống hybrid với 3 mô-tơ điện, tổng công suất gần 1.000 mã lực.

Động cơ hybrid cho phép SF90 Stradale tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Điều độc đáo, chiếc siêu xe này có thể hoàn thành 25 km chỉ sử dụng mô-tơ điện. Chủ nhân Hoàng Kim Khánh còn tạo ấn tượng với biển số 51H-886.68 độc đáo cho chiếc Ferrari của mình.

Nissan GT-R Nismo Special Edition

Nissan GT-R Nismo Special Edition, một trong 300 chiếc trên toàn cầu, đã chính thức đặt chân tới Việt Nam. Điều này là minh chứng cho đam mê và đẳng cấp của giới nhà giàu Việt trong lĩnh vực siêu xe.

Với màu sơn xám Nismo Stealth Gray và đường viền đỏ nổi bật của gói Nismo Appearance, chiếc xe này không chỉ đẹp mắt mà còn rất quyến rũ.

Bên cạnh thiết kế ngoại thất ấn tượng, Nissan GT-R Nismo Special Edition còn chinh phục bằng sức mạnh của động cơ VR38DETT V6, dung tích 3.8 lít, tăng áp kép. Hộp số ly hợp kép 6 tốc độ và hệ thống dẫn động 4 bánh giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 - 97 km/h chỉ trong 2,9 giây, đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

McLaren Elva

Ngày 13-10, siêu xe McLaren Elva của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (còn được biết tới là Minh Nhựa) đã chính thức được công bố. Doanh nhân này cũng là người đầu tiên ở Việt Nam nhận bàn giao một chiếc McLaren nằm trong series McLaren Ultimate của thương hiệu Anh Quốc.

McLaren Elva trình diện với bộ cánh đen ánh kim, xen lẫn các đường kẻ màu cam ở cản trước, bên hông và khe gió.

Điểm nổi bật trên chiếc siêu xe Anh Quốc là tác phẩm nghệ thuật có tên "Icare," được họa sĩ Hom Nguyen vẽ trực tiếp lên thân xe, lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp về Icarus - người luôn khao khát chinh phục bầu trời.

Nội thất của McLaren Elva độc đáo, được bọc da màu đen chủ đạo, xen kẽ với các đường kẻ màu cam, tương tự như bên ngoài.

Mặc dù chiếc xe không có mui, nhưng kỹ sư Anh Quốc vẫn trang bị hệ thống điều hòa để làm mát. Các chi tiết trong cabin được thiết kế để chống nước và chịu được nhiều điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau.

McLaren Elva là mẫu siêu xe nhẹ nhất của thương hiệu Anh Quốc với phần lớn cấu trúc làm từ sợi carbon. Được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cải tiến từ McLaren Senna và Senna GT-R, mang lại công suất 810 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Nhờ vào sức mạnh này, Elva có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong "chưa đầy 3 giây" và đạt vận tốc 200 km/h trong chỉ 6,7 giây.

Nhìn lại 2023

Năm 2023 chứng kiến sự giảm mạnh về số lượng siêu xe nhập về Việt Nam, nhưng đồng thời, nó cũng là năm của sự xuất hiện của những siêu xe độc đáo và quý phái.

Những chiếc Ferrari 296, Nissan GT-R Nismo Special Edition, Lamborghini Huracan Tecnica, McLaren 765LT, McLaren Elva và Ferrari SF90 Stradale không chỉ là biểu tượng của tốc độ, mà còn là niềm đam mê của những người chơi xe Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: siêu xe, 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe