Chủ xe ô tô mất phanh trên cao tốc quyết không nhận lại xe vì... bị hãng xe Trung Quốc kiện

11:14 | 07/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe Omoda 5 liên tục gặp sự cố sau khi ra mắt tại thị trường Malaysia chưa lâu, khiến dấy lên những nghi ngờ về chất lượng của chiếc xe SUV cỡ B.

Trong đầu tháng 4 vừa qua, một khách hàng nữ tại Malaysia đã trải qua một trải nghiệm đáng sợ khi chiếc xe Omoda 5 của cô gặp sự cố về hệ thống phanh trên một con đường cao tốc. Video ghi lại tình huống do chủ tài khoản Facebook Jc Jess đăng đã gây được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong video, cô cho biết chiếc xe mới mua, chỉ chạy khoảng dưới 5.000km, đã phải vào xưởng dịch vụ để kiểm tra hệ thống phanh. Sau khi lấy xe ra khỏi xưởng, đi được khoảng 10km, cô đã gặp phải sự cố phanh không hoạt động trên đường cao tốc.

Chiếc Omoda 5 bị lỗi phanh của Jc Jess
Chiếc Omoda 5 bị lỗi phanh của Jc Jess

Jc Jess đã chia sẻ rằng Chery Malaysia đã đưa xe vào xưởng dịch vụ để kiểm tra, nhưng sau một tháng, việc sửa chữa vẫn chưa hoàn tất.

Theo thông tin mới nhất từ tài khoản Facebook của Jc Jess vào ngày 5/5 vừa qua, cô đã quyết định không nhận lại chiếc xe nữa và không muốn tiếp tục lái nó.

Chủ xe cam kết cung cấp tất cả tài liệu và chứng cứ cho truyền thông để nhiều người biết đến vụ việc hơn.

Trước đó, cô cũng thông báo rằng cô đã bị kiện bởi Chery và luật sư của cô đang xem xét và xử lý vụ việc. Cô cũng kêu gọi các chủ xe Omoda 5 gặp vấn đề với hệ thống phanh liên hệ với cô để cùng giải quyết và bảo vệ quyền lợi của họ.

Vào ngày 30/4 vừa qua, Chery Malaysia đã thông báo triệu hồi 600 chiếc Omoda 5 trên thị trường sau khi một khách hàng phản ánh việc xe bị gãy rời trục sau mà không gặp tác động nào.

Xem thêm: Hơn 600 chiếc Chery Omoda 5 bị triệu hồi tại Malaysia sau sự cố "gãy càng"

Nguyên nhân được xác định là do một lô linh kiện lắp ráp bị lỗi, có thể do hoạt động nâng cấp cơ sở sản xuất của một nhà cung cấp, khiến hệ thống treo sau (phía hành khách) tách rời khỏi khung gầm khi xe di chuyển.

Bao giờ Chery Omoda 5 ra mắt tại Việt Nam?

Dự kiến vào quý III năm nay, Chery sẽ giới thiệu mẫu Omoda 5 tại thị trường Việt Nam với tên thương mại là Omoda C5. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch bán thêm ba mẫu xe khác tại Việt Nam trong năm nay, bao gồm Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV. Ban đầu, các mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và sau đó sẽ chuyển sang lắp ráp tại nhà máy mới ở tỉnh Thái Bình.

Chery Omoda C5
Chery Omoda C5

Kể từ khi tái nhập thị trường Việt Nam vào năm 2023, Chery chưa chính thức ra mắt sản phẩm, dẫn đến sự mất kiên nhẫn của nhiều người quan tâm.

Gần đây, sự cố gãy trục sau của mẫu Chery Omoda 5 tại Malaysia không chỉ làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của hãng. Mặc dù Chery đã nhanh chóng tiến hành điều tra nguyên nhân, sự cố này là một lời nhắc nhở quan trọng cho Chery và các nhà sản xuất ô tô khác về tầm quan trọng của việc liên tục cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao dịch vụ hậu mãi, nhằm đảm bảo an toàn và sự hài lòng của người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Omoda 5, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe