Kia Tasman chạy thử sử dụng động cơ V6 3.3L, dự sẽ có bản đấu Ranger Raptor

09:35 | 19/05/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản thử nghiệm của Kia Tasman tại California (Mỹ) được trang bị động cơ V6 3.3L Twin Turbo, nhưng hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ thông tin nào về khối động cơ này.

Bán tải Kia Tasman lộ diện trên đường chạy thử

Mẫu Kia Tasman mới đã được phát hiện đang chạy thử tại California (Mỹ) gây bất ngờ khi sử dụng động cơ V6 3.3L Twin Turbo, mượn từ Stinger. Đây là lần đầu tiên Kia trang bị động cơ này cho dòng bán tải của mình.

Theo thông tin từ hãng xe Hàn Quốc, Tasman sẽ có hai tùy chọn động cơ khác: một động cơ xăng tăng áp 2.5L và một động cơ diesel 2.2L.

Cả hai đều được kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động hai cầu. Tasman cũng được xác nhận sẽ có hai cấu hình thân xe khác nhau: cabin đơn với một hàng ghế và cabin đôi với hai hàng ghế.

Với tùy chọn động cơ V6 Twin Turbo, Kia có thể đang nhắm tới việc tạo ra một phiên bản Tasman có thể cạnh tranh với Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ. Hiện tại, Ranger Raptor được trang bị động cơ V6 3.0L có công suất lên đến 405 mã lực và mô-men xoắn 582 Nm.

Thông tin rò rỉ gần đây cho biết, kế hoạch sản xuất mẫu bán tải cỡ trung Kia Tasman tại Hàn Quốc sẽ được khởi động từ tháng 12 tại nhà máy Hwaseong, với sản lượng dự kiến hàng năm là 65.000 chiếc.

Dựa trên lộ trình này, dự kiến Tasman sẽ được ra mắt trong quý III hoặc đầu quý IV sắp tới. Kia hy vọng mẫu xe này sẽ trở thành một trong những sản phẩm chủ lực tại các thị trường như Úc, châu Phi và Trung Đông. Để đạt được mục tiêu này, hãng sẽ ưu tiên xuất khẩu ngay sau khi bắt đầu sản xuất.

Tương lai gần, sản lượng của Tasman có thể sẽ tăng lên do nhu cầu cao tại các thị trường mục tiêu đều rất lớn, chẳng hạn như ở Úc có hơn 200.000 chiếc bán tải bán ra mỗi năm.

Kia cũng đang lên kế hoạch phát triển một phiên bản thuần điện của Tasman, dự kiến chỉ cung cấp phiên bản hai hàng ghế và tầm hoạt động khoảng 400 km.

Trang bị dự kiến có trên Kia Tasman

Về thiết kế, Tasman mang phong cách vuông vắn, nam tính, với nội thất hiện đại gần giống với dòng xe EV9. Khoang lái được trang bị hai màn hình 12,3 inch, điều khiển bằng hàng nút bấm phía dưới, và các biểu tượng điều khiển nhiệt độ, quạt gió, và âm lượng.

Vô lăng của xe gợi nhớ đến Kia K4, mẫu xe thay thế cho Cerato, và bổ sung các trang bị tiện nghi như cửa sổ trời, cần gạt số tích hợp tại trục vô lăng, và các tiện ích khác như tay nắm cửa chắc chắn, hốc đựng cốc rộng, và bàn sạc điện thoại không dây.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe