Đối thủ VinFast VF6 chốt lịch ra mắt vào tháng sau, di chuyển 600 km mỗi lần sạc đầy

10:49 | 31/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phân khúc crossover điện cỡ B sắp chào đón "tân binh" KIA EV5, mẫu xe điện thứ 3 tiếp theo trong kỷ nguyên xanh của hãng xe Hàn Quốc, sau EV6 và EV9.

Mới đây, thương hiệu ô tô Hàn Quốc - KIA, đã xác nhận thông tin về giá xe cung như về bộ pin của mẫu xe điện EV5 sắp mở bán tại Trung Quốc và thị trường quê nhà.Kia Concept EV5 - Wikipedia

Theo những thông tin ban đầu, KIA EV5 được định vị trong phân khúc crossover (CUV) cỡ B cùng với VinFast VF6 nhưng sở hữu kích thước nhỉnh hơn mẫu ô tô điện của thương hiệu Việt Nam và ngang tầm với mẫu Seltos cùng nhà (4.370 x 1.800 x 1.610 mm).

Mẫu CUV chạy điện của KIA sẽ có giá khởi điểm từ 50 triệu won (929 triệu đồng) tại Hàn Quốc và tăng lên mức 57 triệu won (1,057 tỷ đồng). 

Đồng thời, hãng cũng cho biết, bộ pin được trang bị cho EV5 sẽ có dung lượng 82 kWh, lớn hơn mức của bộ pin được trang bị trên đàn anh EV6 (77,4 kWh). Điều này giúp cho chiếc CUV có khả năng di chuyển hơn 600 km mỗi lần sạc đầy.

Tuy nhiên, công nghệ sạc nhanh trên Kia EV5 sẽ chỉ hỗ trợ tối đa nguồn 400V thay vì 800V như các bậc đàn anh. Thay đổi này làm chậm tốc độ sạc nhanh thường thấy nhưng giúp hạ giá bán xe.

Về thiết kế, EV5 mang rõ ràng âm hưởng vuông vắn, nam tính của EV9 nếu lấy bản concept ra mắt hồi đầu năm làm thước đo tham khảo.

Ngoài thiết kế hình hộp và mâm xe 21 inch độc đáo, chiếc CUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện còn có “Mặt hổ kỹ thuật số” ở phía trước gợi liên tưởng đến lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu.

Hai bên thân xe gây ấn tượng bằng những đường cắt tạo hình khối trông rất khỏe khoắn và đậm chất thể thao. Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED thanh mảnh.

Nội thất xe đơn giản, gọn gàng và tiện lợi với ghế ngồi có thể xoay tự do nếu trang bị này được giữ nguyên như bản ý tưởng.

​​​​​​​

Mặc dù KIA ban đầu nói rõ rằng EV5 sẽ là mẫu xe chỉ dành cho thị trường Trung Quốc và có thể sẽ được bán ở các quốc gia khác trong tương lai.

Tuy nhiên, CEO Kia Song Ho-seong mới đây cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ bán EV5 ở Hàn Quốc và các thị trường nước ngoài", đồng thời chỉ ra rằng "EV5 đang phải vật lộn với nhiều biện pháp tiếp thị khác nhau để xóa bỏ hình ảnh EV5 là một chiếc SUV dành riêng cho Trung Quốc”

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe